Thursday, May 16, 2013

Bánh bông lan cuộn mứt thơm

Trên con đường sự nghiệp nấu nướng và bánh trái mà mình từng đi qua cũng gặp rất nhiều gian nan và trắc trở - người ta có câu "  mấy người càng đẹp càng truân truyên"  hehe. Mình thì thuộc diện sắc đẹp cạn nước mục thùng - nhưng sao gặp toàn gì đâu đâu ko à

Lăn lộn đủ kiểu với bánh bông lan , mình đã nghĩ từng bỏ cuộc, chạy ra tiêm mua về là xong, vì cái công làm nó còn gấp mấy lần giá ngoài bakery họ bán. Dù biết là thế nhưng cái máu đu đòi nó đã ngầm trong người ko tan ra thành mây khói được.... khói bếp nó ám mình lâu năm nên mình mặt chai mài đá.....thua keo này ta sẽ bày keo khác...lo gì



Keo lần này mình thật sự hài lòng sau 1 đêm khấn vái - dzái chời cho con thành công cái mớn bánh mà con ấp ủ bấy lầu làm bị thất bại......nói  nghe nghiêm trọng nhưng thật sự trong đời mình chưa làm được cái bánh cuộn ngon và hoàn hảo cho ra hồn cả


Cha mẹ ơi,  con mừng , con cười muốn rụng răng - nhất là lúc cuộn bánh, vừa hồi hộp vừa lo, canh me để coi chừng nó đừng có bị rách cái lớp da - mà bấy lâu nay mình cuộn hay bị mắc phải, nó tróc ra y như chó xà mâu vậy ack..ack


Bị mẻ 1 chút nè hihi...buồn 1 phút


Đây là công thức của 1 chị bạn mà mình được quen trên 1 trang blog nấu ăn của chỉ , mình ưng ý vô cùng, cuối cùng thì mình đã tìm ra được chân lý hhihi.....sau khi mình ngắm nghía bánh của cô giáo xong mình chỉ thốt lên trong lòng mình 1 câu: "A, đây chính là chiếc bánh mình mong đợi để học hỏi đây"

Cám ơn chị Kim Thư thật nhiều..nhiều lắm...nếu có chị gần đây em sẽ biếu chị 1 miếng liền hihi

Ct chị Thư là tính bằng gr.....nhưng ML vẩn thích các ct tính bằng cup hơn. Nay mạn phép đem ct về đây lưu lại và khi nào lên cơn thèm bánh cuộn mình sẽ ra tay cho dễ

*Công thức

Hổn hợp lòng trắng
4 lòng trắng
1/4 cup đường xay 
1 chút ceam tartar

Hổn hợp lòng đỏ
4 lòng đỏ
1 Tbsp đường xay
1/4 cup bột cake flour
3 TBS nước trái cam
1 TBS dầu

*Cách làm:

Lòng trắng + Đường xay + 1/4 mcf tarta đánh nổi bông , thấy lòng trắng có ngọn mềm là được.

Lòng đỏ + đường xay + muối đánh cho hơi sệt , cho bột cake flour vào đánh cho quyện vào nhau , sau đó cho nước cam + dầu ăn vào đánh đều mịn .

Lấy ít hổn hợp lòng trắng , trộn vào hổn hợp lòng đỏ cho hơi lỏng sau đó đổ ngược lại hổn hợp lòng trắng , trộn nhẹ tay theo một chiều...

Mâm thoa dầu lót giấy ,mở lò 350F trước 15 phút - thời gian nướng 20'.Bánh chín lấy ra




Bánh này đặc biệt cuộn nguội nha...mình thít cuộn nguội hơn


Bánh được trét mứt thơm chua chua ăn hoài ko ngán , còn phần bánh bông lan thì ngọt vừa miệng lắm.....i like kịt





21 comments:

  1. Cho em mở hàng nào!! Em thử mấy ct bánh cuộn mà vẫn ko ưng lắm, thấy tỷ làm ngon quá chắc cuối tuần em đu theo liền đây :D

    ReplyDelete
  2. Yes yes mụi ơi....tỷ cũng lăn lộn nhiều ct lắm đó, nhưng lần này tỷ thành công vang dội đó mụi...mụi thử đi bảo đảm ko thất vọng đâu

    ReplyDelete
  3. Bánh mịn qóa hen Mulan...Mulan vừa khéo tay vừa khéo ăn nói , mỗi lần đọc bài của Mulan là mình đều cười hichic...dzí dzỏm ghê lun..rất vui vì Mulan đã thik món bánh này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi chị Thư ...nãy giờ em chờ chị nè..giờ thấy chị mừng ghê

      Báo cáo chị là 2 vợ chồn em xử đẹp mổi người nửa ổ rùi...chưa bao giờ em ăn bánh bông lan mà được tính bằng ổ đó chị kaka....ngon quá chừng chừng

      Em sẽ âm thầm theo dõi, và âm mưu rinh ct bên nhà chị mần típ mấy món ngon của chị nè....1 lần nửa em cám ơn chị nha

      Delete
  4. Em lai ki.t , tu . Yeah ddoc bloc cua chi MuLan em cuoi híhí , cho em xin ct nay nha muah muaaaah

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah, ct nay chi phai' lam...banh ngon quan quai...try di nha.

      A, chi recommend em mua cai khuon nhom hay dung may food togo giong vay ( em keo len xem hinh banh chi nuong xong do) nuong banh se ra rat chuan do...ko can ton tien mua chi may khuon nonstick dau cung

      Delete
  5. Chi ui, cai khuon nhom nay minh xai dc 1 lan hay tai su dung ha chi? Em dang chap chung lam banh duoc khoang 2 thang nay nhung chua dam lam banh cuon nay bao gio ca.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái khuôn này mình có thể tái chế sử dụng lại làm được vài lần đó em, vì nó đâu có dơ đâu, mình nướng bánh mình lót giấy rồi

      Chị nào giờ làm bánh cuộn toàn làm khuôn nhôm này ko á, rất tiện mà bánh it bị xẹp nữa, mấy khuôn này mua trong walmart hay tịm 1 đồng , rẻ lắm em

      Với 1 đều nữa em mua size 13in x 9in nha thì dành làm bánh cuộn

      Delete
    2. A, Em làm thử đi , ko khó làm đâu , ct này ngon lắm đó

      Delete
  6. Thanks chi nhieu. Em o Uc chu kg o My "tho" nhu ba chi dau he he. Nhat dinh em se lam thu roi se bao cao voi chi sau nhe. Rat thich chi Diep nha minh tra loi vua nhanh vua nhiet tinh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oh em ở Uc hà? uhm Úc và Mỹ " Tho" cũng giống nhau hihi,, chị thấy bên ấy giờ đồ Vn cũng nhập qua nhiều pk em?...

      Chị là Lan...còn Điệp là chị kia kìa...mà giờ Lan lên chốn thành đô xây nhà cao cửa rộng rồi....Điệp còn ở quê nhà cắm câu em ơi..hăaha

      Delete
  7. Em khong dung cake flour chi a, em hay dung bot my + bot bap. Nhu cut tren thi em fai dung bn bot my + bn bot bap ha chi? Thanks chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oh nếu em ko có bột cake flour em vô bài bánh cuộn đdậu đỏ của chị xem, bài bánh đó sử dụng bột mì và bột bắp đó, vì chị có cake flour nên chị xài, nếu như ko có em thay bột mì vẫn được nhen, nhớ ray 2 loại lại cho kĩ nha

      Delete
  8. 1 chút ceam tartar

    là gì vậy mulan,đang muốn mua cái khuôn để làm bánh bông lan cuộn mà vô nhà mulan coi thấy cái khuôn này ok quá,mà bánh lại đẹp nữa,mulan trả lời xong là làm liền

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khoảng 1/4 tsp đó chị, xài khuôn này tiện lắm, em thích lắm

      Delete
    2. Em chào chị!em cũng khổ sở vì cái bánh cuộn này lắm,lần nào cũng bị lột da thấy ghê nên đọc bài này của chị em mừng ghê!Em có mấy thắc mắc muốn hỏi:công thức này mình sử dụng khuôn cỡ bao nhiêu ạ?phần nguyên liệu chị ghi tbsp và TBS cả hai cái này đều là muỗng canh hết phải không chị?À,sẵn chị chỉ giúp em làm mứt thơm để cuộn với bánh luôn ạ 😄!lần nào mà em vào nhà chị đọc bài viết của chị mà cười muốn té ghế luôn 😄!cảm ơn chị đã chia sẻ công thức ạ!

      Delete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. Chi oi cong thuc cua bot bap va vani the nao ah. Em doc thay tien va ngon qua nen doc toi dau lam toi do. Tu dung ko thay cong thuc bot bap va vani, em choi' voi' luon c oi hihi. C cho em nha, cam on chi nhieu

    ReplyDelete
    Replies
    1. bot mi + bot bap = cake flour ma chi quen ghi lon do em , neu ko co nuoc cam em thay vani vao
      de chi sua lai bai hihi

      Delete
    2. Cam on chi nhieu!! Ma em ko co cake flour, chi cho em xin cong thuc thay the cake flour bang bao nhieu bot mi va bot bap nghen chi. Happy New Year chi va gia dinh!

      Delete
  11. chị ơi, cake flour là plain flour hay self-raising flour vậy chị?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...