Saturday, November 2, 2013

Chinese steamed sponge cake

Bánh này có 1 công thức rất ư là dễ nhớ, cứ đong theo tỉ lên đường, bột, trứng bằng nhau là thành bánh bông lan hehe, công nhận thấy rất dễ dàng, nhắm mắt còn làm được

Chuyện là mấy nay ko hỉu sao dạo này làm bánh cứ thất bại, xẹp hoài, bị hư bột hư đường đâu cũng 3 -4 lần đó...ta nói buồn da diet, âm thầm đem liệng thùng rác mà ức rưng rưng, thấy mình nhiều khi cũng khùng thiệt đó, uhm,,,nhưng mình có cái tật là làm gì thât bại mình ko có nản, thua nhưng ko bỏ cuộc " I never gave up" làm ko được thì làm lại đến khi được mới thôi
Như cánh bánh bông lan hấp này cũng vậy, trong 1 ngày mà  that bại đến 3 lần đó, làm từ sang đến tối mệt quá, ngủ, xong sáng dậy, si nghĩ có nên típ ko? uhmmm típ típ chứ.....ấm ức lắm
Rồi cái gọi điện về VN hỏi mẹ, tâm sự nổi buồn Châu Pha....ko ngờ được mẹ bày cho 1 ct bánh bông lan cổ điển mà ngày xưa mẹ hay làm, ngày đó làm bánh bông lan cực hơn bây giờ nhiều, đánh tay, chum củi, quạt lò, mua cái nồi gang chỉ để dành nưóng bánh bông lan thôi, quí như vàng, rồi nào là dung cây đũa trộn bột, dung cây lò xo đánh trứng...balah...nghe mà oải chè đậu

Thực hành liền còn chờ chi nữa, oh.....my...god....cuối cùng bánh nó đã nổi lên mặt hồ gươm, mình mừng lắm, dù đó chỉ là 1 cái bánh bé nhỏ tầm thường thôi ,nhưng ko hỉu sao nó đem lại cho mình nhiều tâm trạng vui, hăng hái vui tươi hơn trong cuộc sống......bởi nói, nấu ăn nó làm mình thăng hoa như 1 nghệ sĩ, có thất bại mới có thành công, cuộc sống phải có hỷ, nộ ,ái ố mới là cuộc sống phải ko mấy pạn iu dấu hehe

Ô kê....nói nhìu quá....ăn đi an đi

 
1 chén bột
1 chén đường
1 chén trứng
1/2 chén nước cam
khoàng 2 muỗng canh dầu ăn
 * Cái típ dung 4 cây đũa trộn bột này mình thít ghê....trộn thoải mái, tá lả mà long trắng nó ko bị bong ra nhiều, túm lại là rất an toàn, mình đã áp dung cho bánh bông lan chiffon thấy rất ok đó
* Nên ai hay làm bánh bông lan dùng cây đũa trộn đi...trôn lẹ lắm
Bánh này gọi là bánh bông lan hấp kiểu Dimsum, bị gì đi ăn Dimsum thấy người ta ăn hoài, thấy nó giống cái bánh mình làm, mà bánh ở tiệm nó cho bột nổi, còn bánh này mình ko có bột nổi mà bánh vẫn nổi bông đã đã
Bánh ăn ngon, và dễ làm nữa, có thể thay nước cam bằng lá dứa cũng ngon và thơm lắm
 

7 comments:

  1. Ky vay ta em quynh tá la tùm lum trung , bot , duong , nuoc cam voi 4 chiec ddua no chìm xuông luon , whyyyyyy ???? Làm on cho em iu vau cua Chi cach lam , pò ly sò thanh kìu híhí

    ReplyDelete
    Replies
    1. A...hhhah trơi oi nhỏ này....tui đâu có dặn quýnh tùm lum tá lả đâu.....đánh lòng trắng cứng....xong set 1 bên, sau đó cho lòng đỏ hoà với nước cam vô lòng trắng rồi đánh típ cho đều...xong rây bột từ từ dùng đũa trôn, chia ra 3 lần trộn...vừa trộn vừa rưới dầu vô luôn là xong....quyết dinh vây đi...làm lại đi em iu

      Delete
  2. c iu ơi bột này dùng loại bột gi vay c?

    ReplyDelete
  3. c ơi 1 chén trứng là khoảng bao nhiu cái vậy c? 1trứng khoảng nhiu gram c?

    ReplyDelete
    Replies
    1. EM cứ đập trứng dong đầy cái chén là xong à ,chứ chi ko có nhắm chừng

      Delete
  4. chủ nhật này e sẽ thử làm và cho c kết quả nhé!! hihihi

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...