Friday, March 24, 2017

Bánh cuốn đập


Phải đập thì bánh nó mới rớt ra khỏi chảo 
Bánh cuốn đập --> tráng bột ---> chờ chín ----> nhấc ra cầm cán đập 1 cái phập xuống cái ập
Em chào đời
Cha mẹ 2 bên nội ngoại đặt cho em cái tên dịu dàng nhẹ nhàng mong manh sương khói liền:
BÁNH CUỐN ĐẬP  nha mậy!!!!!!

 Thì ra bánh cuốn tráng chảo
Mới học được cách pha bột cho bánh cuốn tráng chảo , lần này bột làm ra ngon mình ưng ý
Thank you chị tác giả đã sáng tạo ra cách pha bột kiểu này , ngon ngon ghê vậy đó !
Có lần mình nói ghét làm bánh  cuốn tráng chảo vì làm ra 10 lần đều ko ưng ý , nên mình vác cái nồi tráng hơi ra làm là vậy , tráng hơi cũng ngon nhưng hơi bày , bày từa lưa hột dưa hơi oải .


Nay tìm duoc ct bánh  cuốn tráng chảo , chắc từ nay mình tráng chảo quá
Cũng trùng hợp được nhà tai chợ có lòng hảo tâm tặng mình cái chảo 3D của Hàn Quốc kèm theo lời nhắn gửi : em làm thử bánh cuốn trên chảo này đi , tráng bánh ra ko thua gì tráng nồi hơi

Nghe mừng như trúng gió bảo cấp 8 : dạ dạ em sẽ thử !
Quả ko làm mình thất tình !thất dzọng ----> I love you


Cong thức này kết hợp 4 loại bột với nhau

  • 70 gr bột bắp
  • 100 gr bột khoai 
  • 80 gr bột năng
  • 80 gr bột gạo
  • 1200ml nước
Hòa tan tất cả sau đó để ngâm vài tiếng hoặc qua đêm
Sau đó chắc hết nước trong trên mặt bột đỗ đi và thay bằng nước mới ( nước nóng nha)

Chảo ko dính quét 1 lớp dầu mỏng , múc bột đổ vô , dư bột thì đổ ngược vô thau bột , khoảng 1- 2 phút bánh chín ,song đổ ập vô cái mâm đã thoa dầu sẵn lúc này bếp nhà ta vang lên 1 cái Độp -----> bánh cuốn Đập ra đời

Khoe cái chảo 3D ko dính 
Made in Korea 
NÈ .
Ngoài cái vụ mê đắm , mê đuối trai Hàn Quốc thì giờ đây mình mê các sản phẩm nhà bếp của Hàn 
Tất nhiên là mê trai lúc nào cũng đứng đầu  ! Oppa !



Tạo lên được cái núi bánh này thì em cũng vất vả 2 tay vua tráng vừa đập thấy mụ Lan
Được cái em thuộc thể loại bạo lực rừng rú nên đập cũng nhanh ghê gớm





17 comments:

  1. Hap dan qua. Gi chu trai Han Quoc chi khong me:) phim cung khong coi luon.

    ReplyDelete
  2. Mulan à, bột khoai là bột gì vậy em? Là bột khoai tây (potato flour), tinh bột khoai tây (potato starch) hay bột khoai lang (sweet potato flour)? Nếu được thì em quẳng cho chị xin cái hình nha.
    Cảm ơn em nhiều!!!

    ReplyDelete
  3. Chị Mulan! Chị mua thử gói bột tài ký làm bánh cuốn về thử đi c, mà e có chỉnh xíu, 300 gr bột 900 ml nc nha chị yêu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy hả em
      Ok để chi đi kiếm mua bột TK về thử
      Thanks em nha

      Delete
  4. Sư phụ ơi "Sau đó chắc hết nước trong trên mặt bột đỗ đi và thay bằng nước mới ( nước nóng nha)". chỉ đệ tử số lượng nước mới là bao nhiêu thì được và nước nóng có phải là nước sôi không? Cám ơn sư phu rất nhiều. Nhớ Sư phụ lắm đó. Chúc Sư phụ luôn yêu đời.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đệ tử nè
      Lấy cái ca lớn hay chứa nước uống á , tại cái ca nó có cái miệng vòi cho ta dễ rót nước , cho bột và nước vô ngâm
      Chờ cho bột lóng xuống đáy khoảng vài giờ xong bưng cái ca đổ nước trên mặt đi , đổ vô cái chén hay cái tô hay cái cup có mực số vạch nước để biết số lượng mình đổ đi bao nhiêu để lát mình châm lượng nước y như vậy .

      Sau đó nấu 1 ấm nước nóng , nước vừa chớm sôi nhen , ko phải nước sôi sang sục, rồi đổ vô bột và chuẩn bị đem đổ bánh là được

      Delete
    2. Đệ tử cám ơn sư phụ rất nhiều. Hôm nay trò thử gõ vào đây lần nữa. Mong rằng Thần Đèn mở cửa cho đệ dán cái thư cám ơn. Cửa ơi của, tui chỉ xin dán cái lá thơ thôi mà..giúp tui nhé.

      Delete
    3. Haha dễ thương
      Dán lá thơ tỏ tình nhớ kèm theo mấy trái tim zàng cho su phu nua nha

      Delete
  5. Cám ơn Thần Đèn, cám ơn cửa blog đã giúp sư phụ tui đây trông thấy lá thư mà tui đây chỉ dám rón rén dán nhè nhẹ lên góc cửa. Cám ơn SƯ PHỤ (phải viết hoa cho Sư phụ thấu hiểu sự trân trọng của đệ tử trước mấy dòng hồi âm có cánh của Sư phụ của tui).
    Sư phụ ơi, trò vẫn còn tắc tị với cái tên "bột khoai". Hôm qua trò đi lùng xục mấy cái shop thực phẩm Á Châu sau khi dụ khị ông chồng.. "-anh đứng xem fb cho em đi mua vài món"...-"lại bày làm bánh chứ gì, làm lần nào cũng hư, tui dọn rửa mệt quá..thôi mua đồ làm sẵn về ăn cho khỏe"
    Kết cục: Trò chưa tìm thấy cái tên bột khoai trốn ở đâu, cả cái em gái Thái Lan xinh đẹp "mung bean starch" mà sư phụ nhá hình trong bí kíp "Bánh đúc cẩm thạch" cũng trốn đệ tử luôn.. hu..hu Sư phụ ui, trò ưa làm bánh, má của trò mê mẫn tâm thần với bánh gì làm bằng bột gạo.. hu.. hu.. mà con của bả vướng phải ông vua lười hàm chức thiếu tá kệ... do đó chẳng được làm bánh trái gì hết ngoại trừ làm cơm để hâu ngài thượng đế ấy vài chục mùa thu qua. Nghĩ mà giận cho cái thân chấp nhận nằm dưới(sự điều binh khiển tướng của vua lười &độc tài)..Vì Má mình.. vì má phải vùng lên... cho nên kê từ nay, trò rán hết sức bức gân để theo trai Hàn quốc mà rinh cái chão Hàn quốc về.. Hi.. hi.. cười cầu tài:.. "anh ơi, chở em đi Strathfield để em m...".."- mua gì..tại sao phải đi tới đó chạy vòng vo mất công.. thôi đi"...hị hị...
    Sư phụ ơi cái "bằng lái tài xế" bây giờ cho dù nó đã sắp nâng level từ Clock (1 năm) đến Silverware (5 năm) rồi Leather (10th) rồi tới Watches (15th), Platimum (20).v.v..nhưng í.. hị.. bằng cầng cũ thì ép phê lại giảm.. hu.. hu.. cái tình trạng này thì chờ tới Ruby (40th) hay Gold (50th)..thật thăm thẳm chiều trôi và chất lượng bằng "lái tài xế" của trò chắc chỉ làm bằng bùn/bột được vẽ màu... và chắc không bao giờ trông thấy diamond (60th).. hu.. hu.. tới bây giờ mới thấy cái bằng lái xe là hàng thật, càng lấu năm càng có giá trị đó sư phụ... hu.. hu.. đã quá trể để làm lại từ đầu.. nhưng không quá trể khi đu dây len lén xem trộm và ăn ngóng bếp nhà và tập tành theo bí kíp của sư phụ.
    Ai dà! chỉ là cám ơn mà dài dòng quá, mong Sư phụ đại xá mà quăng thêm cho trò tên tiếng anh của từng loại vật liệu trong các bí kíp về món ăn có bột gạo nhen sư phụ (hu.. hu.. trò hơi yếu tiếng anh nhưng mà sống nhờ chỗ mà người ta lấy tiếng English làm chuẩn nên trò mới mè nheo sư phụ đó)

    ReplyDelete
    Replies
    1. weo...weo....wèo
      Wow wow wow
      Đọc lá thơ tống tình sư phụ cười ko nhặt dduoc mồm ..đệ tử cũng tếu lâm quá hen
      Ah ...hihi

      Ok Nếu đệ tử ko tìm dduoc các loại bột kể trên thì đệ tử đi chợ Nhật hoặc chợ Hàn Quốc sẽ tìm được bột khoai hoặc bột đậu xanh

      Bột khoai là potato starch
      Bột đậu xanh là green bean starch

      Chúc đệ tử lên đường đi tìm đường cứu đói thành công nha

      Delete
    2. Đa tạ thạnh tình của Sư phụ. Đề tử trình với thầy rằng đã mời được em gái Thái Lan "mung bean starch". Tuần sau đệ tử có 1 tuần holiday, nếu không có lịch gì xeo bánh xe thì trò đây sẽ đu theo bí kíp của thầy. Strathfield là vùng có nhiều người Đại hàn cho nên nhiều quán ăn và tiệm đó thầy... hu.. hu.. mà chồng hong chịu chở đi... để hôm nào trò lái xe lửa đi mới được. Ở đây, trò chưa biết nơi nào là vùng có thể gọi là chợ Nhật như kiểu Strathfield.. hic.. bị cấm cung kỉ quá mà.
      Sư phụ biết không... má của trò nay được 90 tuổi, nhưng còn minh mẫn lắm chỉ có tay lúc nào cũng phe phẩy vì run đó mà... mỗi lần đứa con nào bưng bánh có bột tới là bà vổ tay reo mừng quá mừng quá... thấy nụ cười móm sọm ấy mà thương làm sao... bởi vậy trò rán đeo theo bí kíp của sư phụ để mua lấy nụ cười của Má.
      Cám ơn SƯ PHỤ đã hồi âm... hổm rày.. hễ mở computer lên là trò ghé vô xem lá thư của mình đã tới tay sư phụ chưa. Tội nghiệp nó quá hén sư phụ.

      Delete
    3. Thưa Sư phụ, trò đã làm xong bánh cuốn. Trò kính trình Sư phụ. Vì sợ bể dĩa cho nên trò chỉ nhè nhẹ nhè nhẹ úp chảo rồi chờ hoặc chọt lét cho nó té vô dĩa. Bánh trò làm, trò khen ngon nhưng chắc không thể nào sánh với bánh của thầy. Cám ơn thầy đã truyền bí kíp.

      Delete
    4. Ok để sư phụ chạy qua nha đệ tử

      Delete
    5. Moi chạy qua nhà trò ko thấy 1 dĩa bánh cuốn đợp nào hết trò ơi

      Delete
    6. Ai da, xin lỗi sư phụ. Hôm nay thì trò đã có bánh cuốn trình thầy rồi. Xin mời sư phụ nghía xem bài thực hành của trò.

      Delete
    7. Sư phu ui, Thầy khỏe không, sao mà bếp núc vắng hoe. Nhớ sư phụ lắm, cứ vài bữa là đứng ngoài rào rình rình cái bếp để biết rằng sư phụ an cư lạc nghiệp hạnh phúc tròn trịa... nhưng đứng hoài mỏi chân nên gỏ cửa hỏi thăm. Trông lắm.

      Delete
    8. Hi đệ tử , sư phụ có một vài việc riêng nên tạm hoãn gián đoạn sẽ ko viết blog mot thoi gian . Cam on loi hoi tham của trò rất nhiều nhe . ML sẽ come back soon

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...