Thursday, March 8, 2018

Cánh gà chiên nước mắm ver.2


Món này mang hương vị và phong cách rất VN , nước mắm mãi mặn nhưng riêng với món này nó không mặn , khó kiếm được từ ngữ nào diễn tả được cái sự ngon của nó

Nấu ăn dần có kinh nghiệm người đầu bếp mới nghiệm ra được cửu âm chân kinh , chứ mới chập chững vào nghề không khỏi mắc phải nhiều u sầu , làm ra được 1 món ăn ngon không phải dể , phải có chút bí quyết nói mới quyết định được đỉnh cao của tâm hồn ăn uống

Nói dài dòng nãy giờ thì mình muốn nói là món này lúc trước mình làm theo phương pháp đem cánh gà luộc hoặc hấp chín  sau đó tẫm bột chiên dòn , cuối cùng trộn với nước mắm .Gà mà tẩm bột chiên rồi tẩm lại 1 lần nữa với nước mắm nó ướt nhẹp ăn không ra cái gì hết , ăn cho có chứ không có thưởng thức  !!!! Chuẩn không !! không hề chuẩn , sai quá là sai ,tự chửi rồi phải rút ra bài học cho lần sau.

 Khi mình được 1 người chị  có kinh nghiệm nấu ăn giỏi hơn mình chỉ cho  làm món cánh gà chiên nước mắm theo cách của chỉ , mình nghe có lí quá phải thử liền ! nay mình đem lên cho mọi người coi và làm thử món cánh gà chiên nước mắm theo cách vô cùng đơn giản và đúng chuẩn


Cánh gà rửa sạch dung giấy thấm hết nước cho thiệt khô 
Ướp vào da gà chút bột nghệ cho thấm
Bắt cái chảo loại dày dày để chiên
Cho dầu vô vừa đủ sấp mặt gà
Chiên 2 mặt cho vàng và dòn đều rồi vớt ra
***************
Nước sốt:
2 TBSP nước mắm+ 2 TBSP sweet chilli Thai
2 TBSP nước lọc + 1 TBSP đường
Hòa tan là xong


Gà chiên hết cho chín da dòn 
Rồi cho nước sốt đã pha + tỏi phi
Sốc đều cho gà thấm

Bày ra dĩa và có thể nhậu với bia


Túm lại món này mình làm phương pháp chiên gà không khơi khơi vậy đó không có tẩm bột áo bột gì vô đem chiên 
Vậy nào giờ mình mới ngộ ra !!! Ngon và ghiền!


Món này ăn kèm với xôi cũng ngon lắm


3 comments:

  1. Cám ơn chị Mulan đã chia sẻ công thức này. Mai em làm thử liền. Em cũng làm cách 1 như chị rồi. Ăn đỡ ghiền chứ không giống lắm. Em không có sốt thái giống chị có thể thay bằng tương ớt cholimex không ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em tim cai sot loai ngot có tỏi ớt va no hơi sánh như bột năng nhe , không phai tuong ớt đâu

      Hoặc e co thể tự làm
      Đường + nước mắm + tuong Ót +toi ot chút Xiu dam .Em nấu len sau do cho bot nang vo cho sánh lai la xong

      Delete
  2. Nghe chị diễn tả em thấy giống tương ớt chua ngọt xí muội ạ. Cám ơn chị đã hướng dẫn chi tiết cho em hihi

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...