Friday, April 20, 2018

Thịt xá xíu trứng muối


Lại là trứng muối tại vì mình thích trứng muối mình mê trứng muối . Trứng muối ăn bùi bùi béo .
Nói nghe nè muối :
Chị Lan iêu cưng , chị Lan hôn cưng !

Món này làm cũng rất là đơn giản , mua cục thịt nạc vai và gói bột xá xíu đem về tẩm ướp như sau :

Thịt cắt vừa ăn theo chiều dài không to không nhỏ để chừa chổ nhét cái viên trứng muối vào , đem thịt luộc sơ rồi sau đó ướp với gói gia vị xá xíu dòm cho nó đỏ chóe mới được



Vừa thấy cục thịt xá xíu mình mần xong ông chồng thốt lên : Thịt xá xíu gì mà đỏ lét thấy ớn vậy em ? không đỏ không phải xá xíu mà là thịt kho Tàu nha cưng . Ổng im và cháp nhiệt tình

Trứng muối mình phải đem đi nướng sơ cho chín rồi mới nhét vô cục thịt nha

Thịt ướp sau vài tiếng cho thấm rồi ta khoét 1 lổ nhỏ ở giữa miếng thịt xong ta nhét 2 -3 lòng đỏ trứng muối vào rồi bắt đầu đem đi nướng . Nướng đến khi thây thịt chín và thơm mềm rồi đem ra ăn với cơm kèm dưa leo , thắng thêm miếng nước sốt chan lên ngon dách lầu !


Nướng trứng muối khoảng 5 phút cho chín trước
Vặn lò 350 F

Khoét lỗ và nhồi trứng muối vào
Cái này gọi là Trứng không lối thoát


Thịt sau khi nướng chín mình cho lên chảo rim với cái nước ướp xá xíu cho thịt thấm hơn






1 comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...