Monday, October 29, 2018

Bún suông tôm

Chợ Bến Thành nổi tiếng với khu ẩm thực đa dạng phong phú , mình đến đây mua sắm sẵn ghé tham quan các sạp bán thức ăn đầy đủ món gì cũng có từ Bắc đến Nam và 1 đều là nơi đây cũng nổi tiếng bán hàng trên trời và chặt chém dưới đất cỡ cỡ như chặt vịt quay heo quay . Lỡ bước sang ngang phải ăn thôi chứ cái bụng nó réo rắc inh ỏi khó lòng mà chối từ .

Bún suông tôm này nó cũng xuất xứ từ đây ra tại biết có mỗi chổ này bán thôi chứ có chỗ khác bán ngon và rẻ hơn mình cũng sẽ lếch tới ăn thử . Một tô bún suông gồm có vài lát thịt mỏng kèm thêm 2 nàng tôm trần truồng khoe màu đỏ thắm kế bên chị single mom " suông thuôn dài "  tạo nên 1 tô bún chỉ cần gắp 3 nhát đũa là hết phải độn thêm rau cỏ vô ăn mới full . Tổng thiệt hại 60 -70 ngàn 1 tô  chỉ only 1 con suông tạo nên hình ảnh minh họa cho có  chứ thực ra chưa có sướng ! muốn ăn thêm suông cho sướng thì mua riêng bán lẻ tính tiền thêm  ... Hụt hẫn không có nhẹ nha !

Mình không cần thịt không cần con tôm . Mình chỉ cần con suông là đủ no sướng . Yêu cầu của you chắc mua ở tiệm không ai bán đâu  ! Thôi ta về ta tắm ao ta ! dù trong dù đục mình biết làm vẫn sướng hơn ...Thêm 1 tên gọi khác " Bún sướng "


4 - 5 em nằm phơi ra chưa ăn đủ thấy sướng tận 9 tầng mây


Một nùi suông tôm màu sắc chói sáng
~~~~~~~~~~~~~
Ở bên này tôm rẻ rề tha hồ ăn dọng
2 lbs tôm khoảng 1 kg mần ra 1 đống suông tôm
Thả vô tôm bún ăn ngập LŨ LỤT tràn lan

Bún này nấu đơn giản thôi !
1 bịch tôm đông lạnh xả tan đá rồi lột vỏ lấy chỉ đen sau đó cho tí baking soda vô rửa sạch . Để ráo lau khô tôm bớt nước . Chuẩn bị ướp tôm với chút bột nêm + 1 lòng trắng trứng + 1 chút màu cam + 2 tbsp bột năng rồi trộn lên cho đều đem cất ngăn đá 2 tiếng
Sau đó bỏ vô food processor xay nhuyễn
Bỏ tôm paste vô cái túi bắt kem cắt đầu tròn rồi nắn nó dài vòng vòng cái dĩa xong đem hấp lửa medium 10 phút
Tiếp theo mình lấy con suông tôm ra mình chiên nó cho phồng vàng lên là chín
Suông tôm sẵn sàng
Nấu nồi nước lèo hầm xương nêm nếm vừa ăn là ok
Rau rác tùy ý , rau sống trộn hay rau muống luộc . Ở ĐÂY mình ta ăn rau spinach
Tại TA chưa có đi chợ hehehe






Bún suông ! Bún sướng đâyyy !
Cô nào chồng bỏ chồng chê . Thường xuyên cho ăn" bún sướng"
Chồng mê tới cùng !


3 comments:

  1. Ngon quá em, phải nói là ăn bún suông cho đời suông sẻ và sướng :))

    ReplyDelete
  2. Tình cờ đi ngang đây, bạn nấu ăn nhìn ngon quá! Có phải là đầu bếp không?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...