Wednesday, May 23, 2018

Chả giò tôm cua


Mình không thích ăn chả giò mà gói bằng bánh tráng VN hay dùng cuốn gỏi cuốn , bò bía , chả giò kiểu đó chiên hút dầu như tắm , ăn thì dính chặt hàm răng " giả " giống như ăn kẹo dừa  dính dính khó chịu và phải tốn tiền đi kiếm nha sĩ . Chế dẹp tập 1


Nói chung là mình vẫn trung thành với bánh tráng cuốn chả giò kiểu Phi , dễ cuốn dễ tháo dễ chiên cho lòng dễ chịu , ăn cho ko đói , cầu kì quá cũng tốn thời gian mệt lắm à nghe!

Phần nhân chả giò mình cũng nói lên 2 tiếng" trung thành" mần 1 kiểu 1 loại đó giờ là gồm tôm cua  , cái nhân nó quyết định cuốn chả giò ngon giòn thơm  . Khoai môn rất hợp để làm chả giò kế đến là tôm xay sau đó thành phần phụ add vô chút chút tăng hương tăng hoa . Mình không bao giờ add thịt xay sống vô làm chả giò , người ta bán người ta cho thịt vô để thêm lợi nhuận , còn mình làm mình ko cho thịt là vì thịt khi chiên sẽ lâu chín và nó hay làm cho chả giò bị đen , thịt ăn xãm hôi hôi . Chế dẹp tập 2 luôn .



Nhân chả giò kiểu Mu gồm có :

  • Tôm xay nhuyễn
  • Thịt cua xé
  • Khoai môn bào sợi
  • Nấm mèo sợi
  • Carot sợi
  • Chút xíu miến sợi
Vậy thôi là đủ làm nên cuốn chả giò giòn thơm chắc




Chả giò làm đơn giản thích hợp cho các buổi tiệc !!!

1 comment:

  1. Mulan ơi, cho mình hỏi bánh tráng kiểu Phi là loại ban1h như thế nào vậy ?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...