Sunday, December 5, 2021

Bánh giò ( Không cần hấp)

 Công thức làm bánh giò này là mình sẽ làm từ bột mung bean starch . Một loại bột có kết cấu dòn mà ai ai cũng đã biết đến chị . Chị đã nổi tiếng rất lừng lẫy khắp năm Châu….. Lục … 

Hôm nay mình sẽ lăng xê món bánh giò làm nhanh với loại tinh bột đậu xanh này. Đầu tiên chuẩn bị Lá chuối để gói rồi sau đó là nhân thịt xào với mộc nhĩ nêm nếm đậm đà . Xong bước kế tiếp là đi quậy bột 

Ta cần có nè:

  • 1 Cup bột mung bean starch 
  • 2 lon nước súp gà ( chicken broth)
  • 1 lon nước lạnh 
  • Sau đó đem đi khuấy cho bột chín nhìn thấy bột chuyển sang trong suốt sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn rồi mình quậy tiếp cho bột mịn trong sóng sánh lại . Tắt bếp rồi nhanh tay gói bánh 
  • Gói xong chờ khoảng 1 tiếng sau là ăn được rồi 
Gói kiểu gì tuỳ thích nha
Muốn cột dây hay ko cột là do mình tạo 
Kiểu nào cũng nao nao hao hao giống 


Làm bằng bột này ăn dòn dòn đỡ ngán hơn làm bằng bột gạo 

6 comments:

  1. Lâu lắm rồi mới gặp lại Mulan, trước hết chúc Mulan và gia đình vui hưởng một Năm Mới Nguyên Đán thật tốt lành. Giờ thì, Mulan trở thành bếp chuyên nghiệp rồi, lúc nào cũng vui vẻ và rất nhiệt tình trong khi nấu ăn. Cám ơn Mulan đã chia sẻ bếp nhà yêu thương đến với mọi người.

    ReplyDelete
  2. Mình mới làm xong. Tiếc là không upload hình cho bạn xem thành quả được. Cảm ơn bạn về cách làm tiện lợi nầy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gửi hình vô email cho Mulan xem nha : kim_chi_yee999@yahoo.com

      Delete
    2. Vừa gửi xong

      Delete
  3. MULAN oi, cho hỏi 1 cúp Bột khoảng 250 gr phải không ? 2 lớn súp Gà khoảng bao nhiêu ml ? Mình ở Đức dùng gr và ml . Cảm ơn Mulan nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. 2 lon súp gà 800ml nha
      1 cup 250 gr

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...