Sunday, December 5, 2021

Bánh da lợn lá dứa xanh ngọt ngào

Mình rất ưa cái bánh này nên mình cứ lâu lâu lôi bột, đường, đậu xanh ra làm 

Món bánh này có rất nhiều công thức. Sau vài lần nghiên cứu thì mình tạm chốt cho mọi người công thức bánh da lợn này. Bánh làm ra rất vừa ăn. Ngon . Like it 

  • 1 bịch bột năng 14 oz ( mình xài hiệu ông địa)
  • 1/2 cup bột gạo 
  • 1 cup đường ( ít ngọt nha) 
  • 1 lon nước cốt dừa 400 ml
  • 2 cup + 1/2 cup nước lạnh 
  • Hoà tan tất cả xong để bột nghỉ 1 tiếng 
  • Sau đó chia ra 2 tô . 
  • To thứ 1 mình cho thêm 1/2 cup đậu xanh đã chín cho chút màu vàng. 
  • Tô thứ 2 cho tinh màu xanh lá dứa vô hoà tan 
  • Sau đó bưng đi hấp 
Còn đây là công thức cho ai muốn làm số lượng ít
Mình xài bằng cân để đong bột 
  • 140gr bột năng 
  • 30 gr bột gạo
  • 100 -150 gr đường tuỳ thích ngọt mà gia giảm 
  • 400 gr nước cốt dừa hoặc nước lá dứa xay
  • Chút muối 




Hấp bằng khuôn silicon này cái bánh mình nó đẹp và dễ lấy ra . Chịu . 



2 comments:

  1. Hôm nào bạn làm màu làm Cẩm hoặc trái Gấc cũng ngon và đẹp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn nhe
      Bữa nào ML làm

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...