Thursday, August 29, 2013

Chè 5 màu


                              Bưng lên vài ly chè màu sắc sặc sỡ mời mọi ngưòi thưởng thức nhe.

Sau đó là gửi lời cám ơn đặc biệt đến 1 người bạn vừa mới quen, đồng hương bông/hoa với ox ML....Nhờ Quyên cho thim chút ý kiến về món chè sương sa hạt lựu ở quê Quyên, nghe xong ML thấy nó thiệt lợi hại hơn nhìu với cái món chè sương sa lựu đạn vừa rồi mới ăn, nói thịệt chời ơi  nó  ngon nó lạ ! kết cái sì tai này rùi nha  Quyên , đội ơi Quyên cho Lan biết sớm...
Rau câu hình thoi nè hehe..công nhận cắt kiểu này ăn thít hơn
Tranh thủ làm 2 ly mời bà pầu ăn lấy sức - hy vọng vô ăn kịp trước khi đi đẻ kkaka

Woà..woà...wá đã....Lan đã làm y như Quyên chỉ, rau câu làm thêm nhiều vị, cắt thành hình thoi cho đẹp và dễ ăn, đậu xanh đánh, hạt lựu, nước cốt dừa. Thế đó, ngon muốn đập đầu vô gối sau ăn xong muốn á khẩu, no comment  ack..ack...cái tâm ngày đêm khấn vái : con nguyện từ mai sẽ daiet! nhưng lời thề này sẽ ko bao giờ thành hiện thực...huhu...kệ
- Ăn đi cho đời bớt khổ
- Ăn xong cho đời nó khổ nhìu thêm

Chè này mặc dù chỉ khác tí xíu  chè lựu đạn thôi nhưng nhìn hấp dẫn hơn đẹp hơn . Từ nay Lan sẽ làm chè theo kiểu này ăn , thiệt là mới với Lan đó Quyen. Thanks again

Nói nhìu quá, show hàng nha
Cái này chỉ mới có 4 màu thôi
Đậu xanh = vàng
Hạt lựu củ năng = đỏ
Sương sa hoa lài = trắng trong
Sương sa lá dứa= xanh xanh ngát ngát

Và đây
Nước cốt dừa= màu trắng trinh nguyên

Chè giờ đã đủ bộ = 5 màu
 

 Chè thặc là ngon và thặc là mát

10 comments:

  1. Chị ơi, em thích cái mục xôi chè các loại của chị ghê đó!!! Hết sức phong phú. Hihi. À chị ơi, hôm nay em có nấu 1 nồi chè sâm bổ lượng, nguyên liệu cũng "ấm cúng" như món chè Song Hỷ của chị ấy, tự nhiên em muốn làm thêm cái trái tim tim tím ở giữa quá mà lên coi em ko thấy CT :D chị ơi em mạn phép chị cho em xin vài chiêu được hông :"> hihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa chị chưa bỏ ct trái tim lên hả? oh lát chị check lại rồi chị up lên sau nha, trái tim em có cái khuôn chưa? loại để làm cookie á, cho nhân khoai môn vô xong ấn cho thành hình rồi lấy ra

      Để chị post cách làm khoai mô đánh lên cho em xem sau ha

      Delete
  2. Vừa ôm cái thau chè thái của mình vừa đọc món chè này, thấy đồng cảm dzô dzàn chẹpppp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha, vậy lấy chè Thai đổi chè 5 màu đi ché!!! Lan đang thèm chè Thai

      Delete
  3. Mấy nay cái mạng ở nhà nó bị sao, mỗi lần vào là bị lỗi hoài, bực ghê. Trưa nay mình vào thử cái xem được chưa, oh yeah mạng đã xài được rồi.
    Công nhận Lan vui tính thiệt đó,bài viết nào cũng hay cũng dí dỏm và thanh thóat đúng là ta nói năng khiếu mọi mặt,làm bánh ngon, trang trí đẹp và thêm cái tính hài hước vui vẻ chân tình nữa, đúng là A Lụ Cúng có phước thật!! Chúc 2 vợ chồng mãi hạnh phúc và đồng tâm nhé.
    Nhìn ly chè là mình thèm ngay, đa sắc luôn, cho pầu 2 ly cho 2 mẹ con ăn nhé, thêm tí đá vào lạnh lạnh ăn cho đã khát.
    Àh,mình góp ý thêm tí cho hoàn chỉnh nhé, đậu xanh Lan không cần đánh để hột hột ăn sẽ bùi hơn, nên lúc nấu là nấu cho khô không còn nước. Riêng rau câu màu, Lan cắt hình thoi to hơn rau câu trong (khoảng 6cm bề ngang, 4cm chiều dài) thì sẽ nổi bật hơn. Đó là ý kiến của mình Lan cũng có thể trang trí theo sở thích của mình nhé.
    Ủa, mà cho Quyên hỏi tí rau câu hoa lài làm thế nào vậy, sáng kiến mới nữa nha:-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehehe....pầu ơi! làm ML tưởng mấy nay pầu đi đẻ chứ! thấy im ru, làm hồi hộp dễ sợ. Nhớ khi nào sanh báo Lan hay 1 tiếng hen

      Thanks lời chúc của Quyên ! Hy vọng nó sẽ như thế hehe

      Uhm cái vụ đậu xanh để nguyên hôt này hay! để hôm nào Lan thử, ờ hen khỏi mắc côn đứng sên mỏi tay thấy pà kố lun, còn rau câu uhm L hỉu rồi, để cắt lại như ý Q xem sao hihi cám ơn Q, cứ cho nhìu nhìu ý kiến nha Q, Lan thít L thít

      Rau câu hoa lài là: sau khi nấu xong đổ ra khuôn, xong ML cho vài giọt nước hoa lài vô làm rau câu nó thơm á...ko biết Q có biết thạch chè Hiển Khánh ko? nó có loại thạch ướp hoa lài ăn thơm mùi hoa lài lắm đó

      Delete
  4. Mình chưa vượt cạn đâu tháng sau lận mừh, giờ thì xồ xề nên làm gì cũng từ từ và chậm chạp hết đó Lan.
    Mạng nhà mình lúc này rất khó vào, lúc được lúc không nên tranh thủ đi làm mình vào tâm sự với Lan tí nhé.
    Bạn bè nên mình thích góp ý để hoàn thiện hơn, hỗ trợ và học hỏi nhau cùng tiến bộ nhé:-) nên Lan yên tâm, có gì là mình chót chét ngay mà.
    Rau câu hoa lài mình mới nghe lần đầu còn thạch chè mình có ăn thử qua, ngon và thơm lắm, cái mùi thoang thỏang thích ghê, nhà mình có trồng nhiều hoa lài, nên thường mình pha cùng trà xanh để uống. Mình chưa từng ăn thạch chè quán Hiển Khánh , ngày xưa mình ăn qua đường Trần Huy Liệu và Nguyễn Trãi, không nhớ rõ cái tên lắm. Để hôm nào mình đổ rau câu cho vài giọt hoa lài vào, chắc là thơm lắm đây. Àh mà không biết cho hoa lài vào thì có được không Lan?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta nói...cái người ko có pầu còn nôn hơn cái người đang mang pầu kaka, bị giờ ko biết sao thích ngắm baby quá chời....nhờ mami mốt sanh xong post hình cho mình xem baby với nha

      Nhà Quyên có tor62ng hoa lài hả! sướng quá! ôi thích quá...Quyên còn ko biết tận dụng đi Quyên....Lan mê mùi hoa lài lắm...ở gần nhà là tui qua tui ngắt cho trụi lũi

      Rau câu sau khi nấu chờ đôn xong, Quyên lấy cái đồ bào đu đủ á, bào cho thành sợi dài như sợi chỉ, sau đó Q cho nó vô cái tô....hoa lài rửa sạch đe, hoa ướp vào trong thạch....chờ 1 hồi sau....nó quyện vào với thạch, ta nói thơm lừng! Má ơi!!! diễn tả thôi mà muốn ngất ngư lun đó

      Làm đi làm đi....rồi lấy cái phone " tắc" 1 tấm gửi Lan xem cho đỡ ghiền nha

      Delete
  5. Mai mốt có hình sẽ post cho Cô Lan xem nhé, hy vọng bé sẽ khéo tay và giỏi giắn như Cô Lan. Vụ hôm trước Lan bàn với A Lụ Cúng chưa, kế họach luôn giờ cũng OK đó.
    Nhà mình trồng nhiều hoa lắm, vì mình cũng hay mơ mộng nên lúc nào công việc stress quá ra ngắm 1 hồi là hết..khakha.
    Rau câu hoa lài sẽ thử trong vài ngày tới, có hình sẽ gửi ngay nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehe....đang try nè...mà chưa có kết quả...thôi đành ý trời Q ơi

      Ok nói nhớ nhe...Lan chờ hình đó

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...