Saturday, September 20, 2014

Bánh đậu xanh sầu riêng nướng

Không có chữ trung thu trong này . Kết quả của 1 cuộc tình đậu xanh và sầu riêng còn xót lại cho ra đời đẻ ra đứa con rơi con rớt . Nay đuợc bà Mụ tên Lan remixed lại thành ...Bánh nướng ko vỏ


Từng biết qua cái bánh đậu xanh nướng hay bánh đậu xanh in nhỏ nhỏ thơm mùi hoa lài thì nay có bánh đậu xanh sầu riêng kiểu dáng trung thu , nướng lên , ăn thử thì ra ngon ko kém loại bánh truyền thống . Nếu ai làm bánh trung thu mà dư nhân thiếu bột thì try thử loại này . Lạ nè

Mình đã dứt sạch trong tích tắc nguyên cái bánh , vì bánh mình làm ko hề ngọt gắt , thành ra nó mới hại thân mình hehe


Trong các món bánh ngọt cái tinh tế của nó là ngọt nhưng ko ngọt đến té xỉu , cảm nhận được hương vị trong miếng bánh ,  làm sao khi ăn miếng bánh , quất 1 miếng đầu tiên xong rồi nó khiến mình  muốn hiếp dâm hiếp nguyên 1 cái luôn vậy mới shock .



Với loại nhân này , cách sên nhân hoàn toàn khác với nhân tra xanh , thim 1 loại nhân nhiễn mà mình sẽ bổ sung sau vào danh sách các món bánh trung thu mình từng làm


Đợt order bánh trung thu đậu xanh sầu riêng kì rồi mình cũng làm được kha khá , được mọi người khen ngon và vừa miêng.

Mình bịch đậu xanh khoảng 400gr mình chỉ cho only 1 cup đường , sau đó trộn chung với sầu riêng nữa thành ra độ ngọt của bánh làm mình đam mê điên đảo , khi ưng ý mới dám nhận bán cho người ta ...vì chất lượng là hàng đầu , xấu đẹp ko thành vấn đề .

 Típ đến là tới màn sên nhân , sên đến 2 ngày mới xong đó kaka ...chưa chi hù dọa nha Lan !!!

Bánh ít ngọt mà để lâu vẩn chạy tốt , nhưng mình nghĩ 3 ngày là đã quất sạch rồi , ko có cửa để lâu đâu .


Bánh cho vô khuôn ịn xong - đẹp nha , ai ko khen thì tự mình khen


Nướng xong , thoa chút nước màu lên top cho rực rỡ


Xong chờ nguội rồi xử 




24 comments:

  1. Chẹp chẹp.... Ngon quá ! Chị chỉ e làm nhân này nữa đi, em amateur lắm luôn , sên nhân toàn hên xui 😄

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihi , ok em để chị chị cho bí quyết dễ lắm , ăn ngon có thưởng mình gì ko ta!!!

      Delete
    2. 1 cái nhẫn hột xoàn bự cỡ trái tứng vịt muối nha

      Delete
  2. trời... món guột món guột. Chị thích bánh đậu xanh nướng hay không nướng :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy hả chị !! em cũng vậy , lâu lắm rồi em mới ăn lai bánh đậu xanh nướng , ngon chi ha

      Delete
  3. Banh dep wa em .... Nhin vao ko nghi la banh dau xanh ..banh trung thu do chu den hom nay moi thay that la ngon va dep dep tuyet voi nghi den sen nhan oai wa em oi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ đúng roi chi , sên nhân này tuong lai cái bắp tay bé nhỏ của mình thành cho cái chân voi đó chi
      Gân cốt nổi lên cuồn cuộn hehe ....khỏi tốn tiền tập tạ

      Delete
  4. chị ơi cho em cthuc nhân này với, nhìn bánh ngon quá đi mất, chẹp chẹp

    ReplyDelete
  5. nguoi dep oi, bay gio tui dang diet, sao ma post banh len hoai vay, kieu nay giet nguoi do nha, kieu nay tui phai send tang cho nang vai cuon sach cua malaysia day, nho pm dia chi di nha. tui se send cho day, cam on ct da post nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oh wow nghe nói dduoc tặng quà là Lan đây ko từ chối à nha
      Bữa nào hẹn gap chi , chi cho em xem may cuon sách nha chi , em thick lam
      Thanks chi truoc nhe

      Delete
  6. Ờ há, Good idea! Chị cũng còn dư 1 cục nhân đậu đỏ mà nghĩ nướng bánh TT nữa thì ngại nên cứ để trong tủ lạnh hoài. Chắc lôi ra làm bánh đậu đỏ nướng giống em. Cám ơn ý tưởng rất ... Mu Lan của em nhen :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ko có chi chị
      Khi não lam xong có pót bài nhớ hú em qua ăn chực nhe

      Delete
  7. Lâu quá em ko rảnh ghé vô thăm chị, quá trời món ngon và đẹp làm em muốn theo quá mà ko được huhuhuu

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ta noi..đi biệt tăm biệt tích luôn
      Tưởng quên sư phọ rồi chứ
      Bữa nào rãnh vô phòng họp kín nha đệ tử

      Delete
    2. Yeap yeap sư phọ. Quên sao được mà quên, tại em chưa ổn định, cứ chạy vắt giò lên cổ nè sư phọ ơi, tội em lắm :P

      Hôm nào rảnh skype đi sư phọ ơi, còn ko viber cũng được. Qua fb em gửi số viber hen <3

      Delete
  8. có nghĩa là bánh này chỉ có nhân rồi đem nướng thui huh chị Mulan? nghe có lý à nghen, mờ nhân nó vẫn đứng sừng sững dzi hen chị? phục chị luôn á. lúc nào chị quăng công thức thì cho em hay nghe

    ReplyDelete
  9. Chi oi! Em cung dang cho chi quang ct nua la em se lam banh bia nhan dau xanh sau rieng va banh trung thu nhan dau tra xanh an trai mua cho khac nguoi ta hihihi...Cam on chi nhieu....Em gio la an va o trong nha chi luon roi do, hong duoi em ra duoc dau hihihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. em oi thay ngon va dep qua, em cho chi xin them cong thuc banh dau xanh sau rieng nuong nay nha

      cam on em

      Delete
  10. Troi oi sao mon nao cung ngon het , chiu hong noi

    ReplyDelete
  11. nguoi dep oi, lam on quang ct ra di, tui cho dai co roi, coi xong chua chac lam noi, , cam on nha nguoi dep.

    ReplyDelete
  12. Hi chị Mulan. Chị có thể chỉ em cách làm bánh này đc không? Nhìn không cưỡng nổi. Thanks chị.

    ReplyDelete
  13. Nếu được chị gửi mail nhé hotrang15@gmail.com. Vn đang rần rần bánh TT. Mà em ngán tận óc rồi

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...