Tuesday, March 3, 2015

Hành trình bánh tét ( Tập 2 )

Dzẫn còn trong mùng trùm mền là zẫn còn ăn chơi sa đọa típ ....Sau Tết người người trở lại với cuộc sống cơm áo gạo tiền muôn đời muôn thuở , còn mình lụi cụi âm thầm đón xuân 1 mình típ với người bạn đồng hành tên : Tét




Vì trước Tết gia đình mình có việc đột xuất nên mình ko thể hoàn thành nhiệm vụ đem chiếc bánh cổ truyền ngày xuân cho các chị , các em và các bạn thưởng thức dduoc , những cái order bị trễ và những cái order mới nhận thêm nữa nên sau Tết mình thực hiện , hiện thực lại những gì mình mắc nợ của năm cũ  đi đi để rước năm mới về nhà cho lòng nó nhẹ . Mắc gì chứ mắc nợ mình khó chịu lắm à há

Gửi cho mọi người cùng xem những hình ảnh bánh tét hậu " Xuân " , nhận đặt hàng sau Tết mới dzữ chứ , gất là thích bon chen xã hội đen , gất ư là phẻ , ai muốn vui vẻ call me ! call me !  sẽ đáp ứng nhu cầu mát mẻ liền


Đầu tiên là bánh têt chuối ....



Kì này thành phần nguyên liệu căn bản của bánh tét chuối gồm : nếp , đậu đen , nước cốt dừa nay có thêm dừa non bào sợi nữa nên bánh ra an trúng miếng dừa dòn dòn sực sực gất là hảo hảo sực


Đầu tiên nếp xào với nước cốt dừa xong

Trộn đậu đen và dừa non bào sợi

Xong


Chuối sứ tươi luộc với chút muối chút rượu đến khi sôi bùng thì vớt ra rổ để ráo
Sau đó ướp với đường để tủ lạnh qua đêm

Cân nếp xong đổ vô miếng lá chuối , chia ra từng phần cho đều để 1 bên


Và đây là gói nháp 
" Sức người có hạn - lựu đạn có chốt " nên...
trong vòng 1 tiếng mình gói được  có 25 đòn bánh à


Sau đó cột dây cũng trong vòng 1 tiếng luôn 

Và khi hoàn tất thì đem luộc



Xong bánh chuối giờ đến bánh mặn

**********
Bánh mặn thịt ba rọi trứng muối


Càng làm nhiều thì mình mới có được kinh nghiệm để có cái bí quyết riên lận dây lưng quần xà lõn 

Dòm cái bánh tét nhỏ xíu cắt ra bày lên mâm dĩa ngời ngời sáng sáng kia là biết bao nhiêu công lao , công sức ngày đêm đó , ko dễ , thật sự mà nói chứ ko phải than thân

Mình làm bánh tét cùng với niềm đam mê ẫm thực mình mới vực dậy được
Chứ cũng ko ham  buôn bán nổi đâu vì cực quá ! có 1 mình làm từ Nam ra Bắc luôn


Từ nếp , đậu xanh thịt ba rọi mình đều chăm chút o bế rất kỹ
Chứ ko có làm qua loa , vì mình muốn ăn 1 cái bánh tét đậm đà


Bánh tét ăn với chà bông ngọt của Đài Loan rất ngon 

Ăn bánh Tét , thưởng thức bánh tét như vậy ngon hơn là đem đi chiên
Ai thích bánh têt chiên chứ mình thấy nó ngán dầu mỡ , an xong cái bụng lình xình quài


Ymmmmmmm!!! giờ mình nghỉ tay quất hết cái dĩa bánh tét này


9 comments:

  1. Chị ơi, chị có thể cho em xin định lượng nguyên liệu cụ thể cho phần bánh tét chuối không ạ? Em chưa làm bao giờ nên hơi lo lắng tí.
    Em cảm ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ok em để bua não ranh chi chi cong thuc ro rang cho em xem sau nha
      Vi dao nay chi hoi bận

      Delete
  2. em gioi qua, chi goi co 6 cai ma muon...xiu

    ReplyDelete
    Replies
    1. hihihi em cung muon xiu ne , xiu xong nam 1 đống sau đó tỉnh lồm cồm bò dậy gói típ

      Delete
  3. Replies
    1. Cam on chi ,may nay chi đi đau mat tăm vậy ?

      Delete
  4. Chi oi, e rat thich an banh Bo hap, banh tet chuoi cua c lam, vay e co the Tim mua San Pham cua c o dau

    ReplyDelete
  5. Chi MuLan oi, gap duoc chi post bai nay e mung nhu hot duoc vang hihi, e thich Nhat la an banh tet chuoi, chi co the cho e xin dinh luong nguyen lieu cu the de e lam an don tet nay duoc Ko?neu duoc chi goi vo email e gium, thanks chi hangho.1412@gmail.com

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...