Sunday, May 19, 2013

Bánh tét Trà Vinh

Có hột vịt muối.....


Tết năm nay là cái năm đầu tiên mình xâm mình gói thử bánh tét...Mà càng xâm sâu vô nữa là mình gói bánh tét của 1 xứ sở rất nổi tiếng đó là tỉnh Trà Vinh..bánh tét ở đây có màu là cẩm và ét thêm hột vịt muối, ăn rất ngon lạ và béo béo


Thú thật là mình chưa hề đi về Trà Vinh ăn bánh tét này, và chưa hề cảm nhận nó ra sao, chỉ thấy nó qua hình ảnh intẹtnéc rồi bày ra làm thử thôi. Mà đúng thật bánh này có màu tím tím nhẹ nhàng đi chung với lòng đỏ trứng muối tạo nên 1 màu sắc thiệt là xuân :)


Và cũng trải qua 1 quá trình gian nan ngồi ê cái mông, mới hoàn tất hết cái đống này.
 Tất cả đã được chuẩn bị hồi tối nên đỡ 1 công đoạn





                           
                           

Mua là chuối cắt sẵn cho nhanh, khỏi phải làm người thợ may bất đắt dĩ...Mà có cái là chuối này chỉ gói được những đòn bánh tét nhỏ cho 1 người ăn, ăn 1 lần chứ ko có gói đòn to, ăn ko hết cất tủ lạnh

- Và tới bước này chụp xong là mình quăng cái máy qua 1 bên và lao đầu chiến đấu suốt 6 tếng đồng hồ..đến gần cái bánh cuối cùng ..chết trời sắp tối mau mau bưng mớ bánh ra chụp..chụp mà cái tướng mình đứng y như khỉ...run như cày sấy...quá đuối..

Làm mớ bánh tét này xong mình ko hề ko hề tự thán phục mình, mà mình thán phục những người bán bánh tét ở VN...mỗi ngày họ phải gói/nấu bánh/rồi đêm đêm phải đem đi bán nữa..Chời ơi..nghĩ lại mình mới có nhiêu đó mà than.
Xong phần gói bánh mất hết 6 tiếng
6 giờ chiều mang đi luộc đến 12 giờ đêm là xong...
Sáng ra hồi hộp cắt thử xem -  chủ  yếu muốn xem cái hột vịt muối ;)  ko biết bên trong ra răng?
- Và nó cũng làm mình toại nguyện :happy: ...ko uổng công đêm qua ta thao thức vì em :cool:






- Mình cũng hi dzọng có 1 người Chà Dzinh / Chà O Long  nào mà lỡ bước sang ngang dzô đây nhớ cho ML xin một thang điểm hihihì
- Rồi cái tết cũng đang cận kề khi mà giờ đây mình đang ngồi nhâm nhi mớ bánh tét này, chắc ăn tới kiếp sau cũng chưa hết :lol:

3 comments:

  1. Cái hột vịt muối mình có cần sơ chế gì o chị ơi hay chỉ tách ra rồi bỏ vô gói chung luôn.Cám ơn chị nhiu nhìu

    ReplyDelete
  2. Chào bạn, mình nhớ có một lần đọc bạn chỉ cách nấu bánh tét trong oven, mà tìm chưa ra. Nhờ bạn hướng dẫn dùm, sau khi nâdu sôi trên bếp cho vago oven thêm bao láu và nhiệt độ bao nhiêu là vừa. Cám ơn bạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bánh tét nấu trong oven thì mình chỉ nấu dduoc ít khoảng 5 cái thôi và bánh size nhỏ thì mới mau chín
      Chứ nấu bánh to số lượng nhiều nên nấu bếp gas nha

      Cứ nấu nồi nước sôi trước sau khi cho bánh vô xong bưng vô oven nấu với nhiệt độ 350F , nấu chừng 3 tiếng mình check nếp mềm dẽo là ok

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...