Sunday, August 11, 2013

Bánh Nậm


Thuộc loại bánh mà ít ai thích lắm nè , nhưng riêng mình lại thấy thích, ăn nó cũng hay, cái bột nó mềm mềm dai dai, ăn tan trong miệng cùng với ít nhân tôm là chủ đạo..Đây là lần 2 làm bánh nậm , lần đầu ko biết nên làm khá dày cui ăn mau ngán, nhưng lần này mình cố gắng làm cho thiệt mỏng y như phiên bản xứ Huế coi sao

Oh yeah đúng là càng mỏng càng ngon, chồng nói em làm bánh này giống bánh cuống dimsum đó em haha cha nội này nói chuyện có duyên dễ sợ

Bánh này gói trong lá chuối mới thơm và đúng điệu . Á, mình biết chứ, nhưng mình dạo này ko có quỡn , hết siêng rồi, nên mình dẹp cái vụ rửa lá, lau lá cho khô rồi chia lá...trời thấy cái dòng tộc nó trải qua bao nhiêu là  đời lâu lắc nên chơi kiểu gói giấy cho nhanh  và  rất tiện, có bánh ăn liền
Cứ đo và cắt miếng giấy cỡ bàn tay rồi cứ lấy nó làm chuẩn là xong
Rọc rọc/ rét rét ta có 1 xấp tha hồ gói
Sau đó đi khuấy bột
Bột bánh nậm:
1 cup bột gạo
1/2 bột năng ( I used bột sắn dây)
2 cup + 1/2 cup nước súp gà
3 TBS dầu ăn
Bắt lên bếp khuấy trùng cho bột đặc nửa sống nửa chín
Trải miếng giấy ra, trét 1 lớp dầu mỏng và cho bột lên, sau đó gấp làm 2 và vuốt bánh cho mòng, rồi mới trét nhân lên và gói lại
Xài giấy thích 1 cái là tha hồ vúốt bột cho mỏng mà ko sợ rách như gói  = lá chuối.....mà lá chuối bên này nó mắc ngang hàng gần với miếng thịt hahah ( nói quá)
Lúc đầu còn gấp 2 đầu, về sau làm biếng chơi khỏi gấp lun, hấp bánh vẫn đệp như hình nè:

I love bánh Nậm. Mời mọi người enjoy 

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...