Wednesday, November 5, 2014

Mochi ! Mochi

Với phiên bản thử nghiệm ko hề , ko hề  có ý định sắp xếp cùng ekip nào chụp hình , make up sửa soạn đầu tư cho trang phục để lên show chiền hình địa phương . Thành ra kết quả diễn viên nào diễn viên nấy xấu mà còn quắc  !!! hình ảnh hơi ảo vì chụp bằng phone





Tính ko quăng lụ đạn nhưng tại thấy ngon quá , quăng lên dụ dỗ các em trẻ vị thành niên & cao niên


Bánh mochi này , cái nhân của nó toàn là nhân left over của bánh trung thu xót lại trong tủ lạnh , mỗi thứ 1 chút chả làm được gì hết , khó ghê ! bỏ tội và uổng vì nó còn ngon lành quá mà

Si nghĩ về nước Mĩ xong rồi đến nước Phù Tang ! hoang mang ! lang thang 1 thời gian đến nay chụy sẽ thanh toán các em cho vừa lòng chụy . 

Bánh này khỏi tốn nước miếng lăng xê nha vì nó quá ngon và gợi cảm , cái bột nếp mochiko nó dẻo tạo cho cái vỏ bao bọc chở che mấy em nhân màu sắc chói chang lè loẹt . Đỉnh của đỉnh 


Đây là công thức là vỏ bánh :
Ở đây ML xài bột mochiko ( loại bột nếp rang của Nhật )
Nếu ko có bột này thì thay bằng bột nếp rang / bột bánh dẻo nào cũng được hết 

  • 100 gr bột nep rang mochiko
  • 100 gr đường cát
  • 200 gr nước lạnh
  • 1 tbsp corn syrup ( cái này nó giúp cho bột trong lên tí , co thì bỏ ko thì cũng ko sao )
**** Nước + đường + corn syrup hòa tan sau đó đổ vô thau bột nếp rang , quậy tan mịn , lọc qua rây , nếu muốn bánh có màu mè thì cho màu pha vô tùy thích

**** Đem thố bột ( xài loại thủy tinh dùng cho MCW ) đậy nắp hờ trên mặt và bấm nấu với MCW lần thứ 1- bấm 2 phút

**** Sau đó đem ra trộn đều , bỏ vô MCW bấm típ 2 phút nửa là bánh chín 

**** Nếu có ý định làm với số lượng nhiều thì hấp từng đợt ít ít như vậy thôi ,  làm nhiều bột cho 1 lần sẽ nắn bánh  ko kịp , vì bột này nó mau se lại và khô nhanh thì lúc này khó nắn bánh

**** Nhân lúc nào cũng sẵn sàng nằm thẳng cẳng chờ trước .

**** Cho bột bắp hay bột khoai (potato starch) ra cái mâm để làm bột áo . Áo đều 2 mặt cho bột bớt nóng , xong lăn bột thành hình tròn dài , cắt chia ra thành 10 phần , típ tục áo bột chổ nào bị dính .

**** Dùng lòng bàn tay ấn dẹp dẹp miếng bột ra , cho nhân vô túm lại rồi đặt len cái chén giấy

Bánh gồm có các loại nhân như sau :


Trà xanh bọc trái dâu ! ghê chưa
Bộc trứng muối xưa rồi nha cưng


Nhân đậu xanh bọc cùng sầu riêng ! dễ sợ chưa
Cắt ra , lòi 


Nhân mứt dâu đỏ lè bọc thêm trái dâu đỏ lét
Chảy chảy chẹp chẹp ! làm sao chịu nổi
Mứt dâu tự làm chua chua, ăn ko ngán
Cái vị này rất lạ nha 


Mình kết cái nhân này nhất nè , ăn ko biết stop .
Hình ảnh chụp trong màn đêm tối ko có chuẩn bị trước với chiếc phone đập đá . Thấy bánh ngon quá  ra tay chóp vài tấm làm kỉ niệm
Pà con xem đỡ hen


Lần sau ML sẽ làm bánh mochi với phiên bản 
" Sweet mochi luxury " 
với cái nhân kèm kem tươi ( whipping cream ở giữa)
Bánh này rất rất là nhiều mùi và huong vị khác nhau
Để hôm nào quỡn làm ,  giờ hết sức !

À quên , dặn dò nè : bánh này ăn ngon là nhờ mình bỏ trong tủ lạnh đó nha , chứ dể nguội ăn ko ngon bằng ăn lạnh , bánh bỏ hộp cất tủ lạnh mấy ngày vần ko hề bị cứng ! lợi hại chưa 


16 comments:

  1. Chen oi bua nua moi thay chi Lan xuat hien. Xuat hien chi lam em nho them dien dai. T.T em thich cai nhan vang vang sau rieng ghe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhớ chị điên dại hả ? thiệt hôn ?
      Qua đây chị cho em ăn đến dại khờ luôn :)

      Delete
  2. Muoi oi la Muoi ...kheo tay het suc luon ...mo 1 tiem banh vua ban vua nhan day lam banh luon di em :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đầu tư tiền tỷ cho mụi mở tiệm bánh đi tỷ tỷ

      Delete
  3. Tui nhịn bữa giờ, hôm nay phải lên tiếng thôi. BÀ SIÊNG GÌ MÀ SIÊNG DỮ DZỊ TRỜI QUƠI???? hehehe. Mỗi lần tui đọc cái món mới bà làm là tui xay xẩm mặt mày luôn! Mà món nào cũng ngon hết, chỉ có điều tui hổng dám nhúng tay zô làm đâu. kakaka
    Hiền.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bà Hiền , nãy giở tui đọc thư tống tình của bà xong tui cũng nhịn ... Bà là ai ? em là ai ? em cho xin tấm hìn tui nhận dạng coi ....câu nói này , âm thanh này nghe quen quá nha

      Xem đồ ăn của tui mà ko lăn vô bếp là sao ? tui phục bà lắm đó hhhha

      Delete
    2. hi hi, tui chỉ đi ngang qua, rồi đọc trúng cái blog của bà bữa giờ, phái cái kiểu nấu ăn "tưng tửng" của bà ghê, nên hôm nay còm hơi "suồng sã" chút đó mà, kaka. Zị giờ quen rồi heng :)

      Delete
    3. oh vây à , vậy mà tui tưởng bà quen tui hồi muôn kiếp trước chứ ! heheh rất vui dduoc quen biết bà

      Kết câu nói tui nấu ăn tưng tửng nhe , bị hồi nhỏ tui té 8 cái giếng nên giờ vại luôn toi giờ

      Lâu lau ghé choi thăm tui nhe bà

      Delete
  4. món này em thích ăn lắm nè, nhưng toàn là mua về ăn thui á, em làm biếng nhồi bột món này quá hà. Chị làm thấy hấp dẫn quá đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái bột bánh này dể làm lắm em oi , chịu khó chút là làm xong à , thử đi em

      Delete
  5. nhìn thôi.... hổng xin en đâu nha... mập chít cha :-)

    ReplyDelete
  6. Eo oi,nhin them chit duoc.E lam chi nho toi banh bao chi cua minh. An nhon nhu banh bao chi k e?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Da an cũng hoi giong banh bao chỉ , nhung ngon và lạ hơn đó chị

      Delete
  7. chị ui, chị ui, có thể thay bột mochi bằng bột nếp ở VN dc hem c?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu em làm bằng bột nếp thường thì em dem bột nếp đi rang cho chín đi rồi lấy bột này làm mochi theo ct chị đã hướng dẫn rồi đó em

      Delete
  8. Chị đã làm bánh nhân whipping chưa hoeng công thức quá chị :(

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...