Tuesday, February 27, 2018

Bánh bò chiên rể tre

Lời nói đầu tiên cho mình chân thành cám ơn tất cả bà con cô bác gần gần xa xa đã viết thư tỏ tình cho ML sau cái vụ "lời ngỏ" ....thì hôm nay cho ML chốt lại với "lời hẽm"

Là vì mình nhận được nhiều email nhắn nhủ gửi công thức vài món ăn trong blog ..Hôm nay trân trọng chính thức tuyên bố :

Thôi để tui ghi công thức kèm hình ảnh bõ lên đây cho gồi . Chứ ngồi gõ rồi send cho từng người hơi bị mất thời giờ  với lại hơi bị nhiều công thức món ăn được yêu cầu ...Mình gõ 1 hồi mình loạn nhịp mình mệt mình choáng ...Thôi ta về ta tắm ao ta , dù trong dù đục vẩn là cái ao

Bưng vô đây cho bà con chiêm ngưỡng hình ảnh kèm công thức cho nó lẹ nha ...
Chốt lại là mang tiếng food blog mà không có recipe thì nó có gì đó hơi sai sai
Nên thôi giờ mình cũng hông care nữa , cái gì của mình sẽ mãi là của mình

Ok giờ mình vô vấn đề
Nếu không làm được bánh bò nướng thì mình làm bánh bò chiên . Cả 2 điều ngon bằng nhau không có gì phải băn khoăn cả ...lên ý tưởng cùng với âm mưu hại body eo số 8 từ cái món bánh cóng ở dưới .




Bánh bò chiên rể tre ra đời :

  • 200 gr bột gạo
  • 4 TBSP  bột năng
  • 3/4 cup đường
  • 200ml nước cốt dừa
  • 400 ml nước lạnh
  • 2tsp yeast + 1 tsp bột mì +1tsp đường 
Cách làm :
- Lấy cái chén cho 2 muỗng canh nước ấm sau đó cho yeast + bột mì+ đường vô quậy , rồi để yên cho nó nổi 
- Nước dừa + nước lạnh + đường hòa tan cho vô lò vi sóng quay 30 giây cho nó ấm . Lúc này mực nước sẽ hơn 600 ml . Mình bỏ bớt đi và lấy 400 ml nước dừa đường này thôi
- Bột gạo + bột năng rây mịn từ từ cho 400 ml hỗn hợp nước dừa vô quậy cho bột tan
- Sau cùng mình cho hỗn hợp yeast đã nổi bọt vô rồi đem đi ủ 2 tiếng cho bột dậy bong bóng

Cho bột vô cái cóng
Thả vô nồi dầu nóng
Để nó lơ lửng bơi như chiếc bóng
Và giữ nó chừng vài phút nó sẽ dậy sóng


Bóng bóng từ từ được nổi lên
Lúc này nó đang tạo rễ tre


Canh chừng khi nào thấy bột từ từ chín xung quanh
Rồi mình nhẹ nhàng thả cái khuôn xuống dầu và chiên cho bánh chín đều

Xong lấy lên , bánh đã chín vàng 





Bánh bò này ăn y chang bánh bò nướng hồi còn ở VN mình hay ăn
Loại bánh bò nướng không trứng được nướng trong nồi gang trên bếp than
Hôm nay làm được mừng và mãn nguyện vì giờ đây sẽ có bánh bò ăn dài dài






13 comments:

  1. nhìn ngon quá, bữa nào phải thử mới được, cảm ơn Lan

    ReplyDelete
  2. Vui mừng khi thấy Sư phụ mở rào. Rất cám ơn tấm lòng rộng mở của sư phụ. Chúc sư phụ vui vẻ để đệ tử được ăn bánh ngó... chứ ăn bánh ngóng dài cổ mõi lắm thầy à. Vui lắm. vui lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah chờ sư phụ mua bia về nhậu ăn mừng có món mới ha

      Delete
  3. Kệ mịa mấy kẻ trộm cắp đi em ơi, tự họ phải biết xấu hổ với lương tâm của họ, giờ này gần 2 giờ sáng mà chị còn vo đây ngắm đồ ăn em làm, thèm quá má ơi:) chị Kim

    ReplyDelete
    Replies
    1. Troi , chi cung thuc khuya qua ha
      Thuc khuya ma lạc trôi vo day la chít

      Delete
  4. Em phai lam thu moi dc. Cam on chi da chia se ct lai. Hi vong May ng Kia se ton trong cong suc chi bo ra, va credit chi dang hoang

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em nhiều nhe
      Khi nào làm thành công hú chị hay , còn mà em im ru là chị hiểu ha

      Delete
  5. Lang thang vào đúng bếp nhà chị nhìn hấp dẫn ghê, e mê bánh bò dữ lắm, zô đây coi thiệt là đã.Mà c ơi cho e hỏi vs ct này, nướng bằng lò thì tgian vs nhiệt độ ra sao ạ, em cảm ơn c nhìu 😍

    ReplyDelete
  6. Lang thang vào đúng bếp nhà chị nhìn hấp dẫn ghê, e mê bánh bò dữ lắm, zô đây coi thiệt là đã.Mà c ơi cho e hỏi vs ct này, nướng bằng lò thì tgian vs nhiệt độ ra sao ạ, em cảm ơn c nhìu 😍

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chưa co nướng nên chị ko biết có work ko nữa

      Mà e chiên đi , an y chang như nướng vây đó , cứ theo sát cách làm như trên sẽ có bánh bò an ngon nhanh lẹ

      Em đi chợ mua khuôn banh cóng nha

      Delete
    2. Dạ để e đi tìm khuôn thử coi sao,k bik chỗ e nó có loại bánh cóng ni k nữa

      Delete
    3. Dạ để e đi tìm khuôn thử coi sao,k bik chỗ e nó có loại bánh cóng ni k nữa

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...