Monday, February 10, 2020

Bánh bèo ly rượu ( kiểu Bình Định )


Bánh bèo ly nó còn 1 tên gọi nữa là bánh bèo nhỏ . Thật ra bánh bèo ly cũng được đúc từ cái chun nhỏ , loại chun mà thường sử dụng ăn hột vịt lộn . Hay còn gọi là ly , loại ly đựng nước để bàn thờ ông Địa hay ông Thần Tài .

Khi được ăn những chiếc bánh bèo nhỏ nhắn thực khách cảm thấy thú vị vì hình dáng đáng yêu của chúng , hầu như bánh bèo ly rượu đều có cái xoáy ở giữa vì nó bé bé xinh xinh , khi đổ bột vô từng ly với mức bột vừa phải sau khi chín cho ra đời cái bánh bột mềm dai không bở



Nhân bánh thì gồm đậu phộng xay nhuyễn , tôm tươi chấy nhuyễn , dầu hẹ xanh rì , hành phi vàng dòn , nước mắm pha vị ngọt thanh .



Công thức bánh bèo Mulan đã post , mọi người tìm ct nhe
Nhưng lần này mình đổ ko có ngâm bột qua đêm , mình pha bột gạo với nước xong mình cho vô máy xay sinh tố xay mịn , sau đó là nổi lửa lên và đổ bánh .


Không hề có 1 cái ly rượu nhỏ nào trong gian bếp nhà 
( Ở trên đề tài mở màn quảng cáo quăng quá mạng )
Ừa thì miễn sao mình làm ra giống là được - đẹp là được
Mà ở đây muội sắm mấy cái khuôn để dành đổ bánh bèo cho lẹ
Nhanh và gọn

Tưởng tượng đổ vô mấy cái chun / ly rượu nhỏ xongggg....
Tới màn rửa thì lúc này mới biết mùi tương chao tàu hủ
Nên Lan ko dại đầu tư  1 rừng chun  / ly/ chén nhỏ nữa






Ăn kèm chả Huế homemade luôn nha bà con 



6 comments:

  1. Thèm bánh bèo quá trời luôn. Cám ơn Sư phụ đã cho ăn bánh ngắm. Cái nồi hấp chắc to lắm mới vừa cái khuôn. Ở đây hong thấy cái khuôn 9 lỗ như vậy Sư Phụ à.

    ReplyDelete
  2. Cục cục ngấn ngấn mới diên dáng ha. Nhìn là muốn cắn rồi :)

    ReplyDelete
  3. TO :Ngay mới

    ML ko reply được nên gõ o dây
    Nếu ko có khuôn 9 lỗ mình mua ly ruou nhỏ đu theo Mulan cho vui nà
    hehehe

    ReplyDelete
  4. To : Chị Hồng Trang
    Dạ cục ngấn ngấn cũng giống luôn đó chị
    Duyên ngẩm . chị có muốn cắn luôn không
    hahaha

    ReplyDelete
  5. Chào bạn, lâu quá không có vào xem bài của bạn, nay vo tình nhìn thấy tên mới nhớ ra. Bạn và gd có khỏe không? Bạn có làm nấu ăn o you tube không? Để coi cho nó de . Cảm ơn bạn nhiều nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello
      Cám ơn hỏi thăm Mulan nhe
      Hiện mình đã là Tiktoker
      Mình có để địa chỉ cho mọi người. Nếu bạn có rảnh ghé xem video clip của mình nha

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...