Wednesday, November 18, 2020

Bánh đúc ngọt 2 màu Sơn Thủy


 Lần này phải nói bánh đúc với công thức mình ưng ý nhất , dai , dẻo mềm , mém sực sực

Bánh này thuộc hàng cũng bá đạo ,thử thách biết bao nhiêu tay anh chị đam mê mà làm hoài ko thành công thì hãy bơi vào đội của MU - USU ( Có nghĩa U sắc Ú )

Bánh ko những đẹp , màu sắc tươi xanh như nồi canh , ăn ghiền đến nổi ko dám ăn nhiều > Khổ cho cái body mà lỡ hôm nay thôi , ngày mai là nhịn nha . Thề với lòng rất đàng hoàng đó ..hihi

Công thức rất dễ :

  • Pha 2 thau bột
  • Màu xanh :
  • 1/2 cup bột năng
  • 1/4 bột gạo
  • 1/4 cup bột mung bean starch
  • 2 cup + 1/2 cup nước lạnh
  • 1 tsp màu pandan paste
  • Hòa tan tất cả đem khuấy trùng cho bột đặc
  • Màu trắng :
  • 1/2 cup bột năng
  • 1/4 cup bột gạo
  • 1/4  cup bột mung bean
  • 2 cup nước lạnh + 1/2 cup nước cốt dừa lon
  • Hòa tan rồi đem khuấy trùng y bột màu xanh

Sau khi 2 thau bột đã quậy nửa sống nửa chín rồi mình bắt đầu múc từng muỗng bột mỗi màu vô khuôn và dàn đều dùng cây đũa đảo qua đảo lại cho có vân gợn sóng . Sau đó đem khuôn bánh vô nồi hấp 30 phút là bánh chín . Chờ bánh thiệt nguội rồi mình mới lấy ra và cắt .

Lon nước dừa còn dư mình nấu lên cho mịn với chút bột năng hòa chung

Sau đó là nấu đường thốt nốt cho ra cái syrup để chút chan lên bánh ăn .

 






3 comments:

  1. tui nhớ người nói dí tui là người ăn kiêng, sợ mặp. Haiz, món này ăn ốm hen :)))
    Bên VN k có cái mung bean em ơi :(((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha
      Sợ MẶP chứ ko có sợ BỘT

      Nếu ko có cái mung bean thì chế xài 2 thứ bột gạo + bột năng hoặc bột sắn dây

      Delete
  2. Ok ok, vậy L ăn bột nhìu dô hen :))) Chế cũng bắt chước mần đây :)) Bột sắn dây thì bao la. Then kiu2 em gái

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...