Sunday, June 16, 2013

Cơm gà xối mỡ


 An kem canh rong bien nay tofu + gung
Cách làm ở đây....

Nguyên liệu:
1 con gà con
4 muỗng canh xì dầu
2 muỗng canh nước cam
2 muỗng canh cooking wine
1/2 muỗng cà phê ngũ vị hương
1/2 muỗng cà phê gừng bột
4 muỗng cà phê đường
2 muỗng cà phê bột tỏi
1/2 muỗng cà phê muối
Cách làm: 
Trong một tô trộn đều: ngũ vị hương, gừng bột, đường, bột tỏi, muối, tiêu.  Đem hỗn hợp này ướp với gà, giở lớp da gà lên và cho gia vị vào thịt, đậy da lại và ướp thêm gia vị trên da, để gà đã ướp này chừng vài tiếng đồng hồ, nếu trời nóng để vào tủ lạnh.

Nước cam, rượu, xì dầu và 3 muỗng cà phê đường cho vào một tô nhỏ, quậy đều và để qua một bên.  Đây là nước màu để bôi lên gà khi hấp.

Gà ướp xong, cho vào nồi hấp, dùng cọ bôi nước màu đã chuẩn bị trên đây lên da gà.  Đây nắp lại, hấp 20 phút.  Thỉnh thỏang dở nắp nồi ra và bôi một lớp nước màu, làm chừng 2, 3 lần, khi gà chín lấy ra dĩa để mặt có da lên trên, bôi nước màu thêm cho đậm hơn nếu thích.  Đem dĩa gà để chỗ thóang cho da khô đi và khi chiên sẽ dòn ngon và có màu đẹp.
Đến giai đọan này, bạn có thể cất gà vào tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng ăn đem ra chiên. Có thể làm trước khoảng 2 ngày, khi đem ra chiên hơi lâu hơn vì gà đã lạnh.  Phương pháp ướp gà này, dù sau khi hấp cất tủ lạnh, miếng gà vẫn thơm nhè nhẹ mùi cam, rượu và ngũ vị hương. 

Nếu ăn liền, chờ khi da gà hơi ráo, chuẩn bị một chảo nóng, cho dầu vừa đủ ngập nửa miếng gà , dầu nóng cho gà vào, chiên mặt có da trước, chừng vài phút da vàng dòn lật lên chiên mặt kia.

Hoặc nếu ko sợ phỏng thì cho gà lên vỉ sắc, gác lên cái chảo dầu và múc từng muỗng dầu nóng tắm spa cho gà, liên tục tưới đều tay..khâu này hơi nguy hiểm....làm ko cẩn thận bị dầu văng phỏng lúc đó sẽ tàn như đời cô lựu( đạn)

Vì gà đã chín sẵn, có thể chiên ngay trước khi ăn để miếng gà dòn và thơm ngon.







7 comments:

  1. Tỷ này chơi đúng bài đúng kiểu dữ hén, em thèm cái chén canh này lâu lắm rùi luôn nè. Em nhớ chỉ có chỗ bán cơm gà xối mỡ này ở bên quân 8 mới có canh này, còn mấy chỗ khác em ăn chẳng có canh này gì hết.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thì ăn cơm gà xối mỡ ở đường Ngô Quyền á...em ăn chổ này chua? ngon ghê ,ma bán có tí xíu à, ăn ko đủ đô...chi có nghe nói ben quân 8 cũng chuyên bán món ày nửa mà chưa có dip thử qua...canh này dễ tìm nguyên liệu đó Trâm, em hom nào đem mấy con gà ra vạch lông trơ trọi xong cho nó đi tắm giống như chị luon đi haha

      Delete
    2. Em chưa ăn cơm gà ở đường Ngô Quyền nên em cũng ko rành, thường mỗi lần em đi Sài Gòn nếu có thèm là em bắt chồng em chở qua quận 8 ăn xong rùi về, chị thấy em có ác ko nhà em ở Gò Vấp mà lội qua quận 8 ăn. Dạo này tỷ ko up ct sao mà em biết để còn vạch lông gà làm ăn nữa? Sẵn đây em đem siêu xe rolls royce rước tỷ qua nhà em ăn hủ tíu thanh xuân nè. Xin ct bữa giờ lâu rùi mà mới kiếm được cọng hủ tíu ưng ý để nấu món này đó tỷ, mời tỷ qua dùng nha, em chừa tô đặc biệt rùi đó.

      Delete
    3. Haha...xăng ben VN giờ nhiêu rùi? haha Nhà ở GV còn gần....Nay move dzìa BD...Còn xa vạn dặm...thôi thì homemade đi Trâm oì....uhm để tỷ rảnh gỏ ct cho

      Thôi mai mốt đi xe đạp cho nó thể thao.dáng đẹp..ăn nhiều nữa

      Tỷ có thấy tô hủ tiếu hồi sáng rùi, mà bân nên chưa còm được...ko hổ danh học trò của cô...thiệt là gian nan cho trò khi đi tìm cọng hủ tiếu..đã vậy còn dành cho cô 1 tô nữa...hix...làm cô cãm động ghê gớm...mắt rưng rưng hic nè

      Delete
  2. Cơm màu đẹp quá, ML nấu món nào cũng ra món đó hết, thèm ..:)Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks Q...chịu khó ăn ngó cho đỡ Ú...Hehe

      Delete
  3. Ăn ngó xong thèm, thèm lại lò mò đi tìm món ăn cho đở buồn nên cũng không đỡ ú đâu ML :)Q

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...