Monday, August 26, 2013

Bánh tằm bột báng

Thử nghiệm mới với món bánh tằm làm bằng bột báng...oh ko ngờ nó ngon hơn bánh tằm khoai mì mà ngày truớc hay làm, làm bằng bột báng ăn dai dai mềm ít ngán hơn làm bằng khoai mì



Ta chỉ cần có:
1/2 cup bột báng trắng
1/2 cup bột báng màu xanh
1/4 cup nước hoà với 1 Tbsp bột năng
Cả 2 thứ bột báng đem ngâm với nước ấm  ( nhớ ngâm từng màu riêng biệt), chừng 15p đổ ra rổ cho ráo, sau đó đổ hỗn hợp nước đã hoà với bột năng vô trôn lên cho nó hơi sền sệt.
Khuôn hình vuông thoa dầu cho bột báng vô dàn ra cho mỏng sau đó đem hấp, khi thấy bột báng trong là chín, lấy ra chờ nguội tí, dùng con dao bằng nhựa cắt ra từng sợi dài dài, lăn qua dừa bào cho khỏi dính là xong,
Khi ăn rắc muối mè đậu phọng lên và cháp


9 comments:

  1. Xanh xanh trắng trắng ngon quá chị ui, cho em 1 dĩa ăn ké nhé.
    Lại nhắc đến quê...hehe, món này quê em cũng có luôn, nhưng vô tròn như chè trôi nước vậy, ở trong cũng nhân đậu xanh tán nhuyễn, và cũng ăn với nước cốt dừa và mè rang, có thể ăn kèm bánh chuối hấp, khoai mì hấp hay chuối xào dừa..ôi ôi em nhớ quê quá, hình như chị hạp với khẩu vị Miền Tây đấy. Chị ơi, quê chị ở đâu vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chời nhỏ này nhắc thim mấy món độc nữa....chài ơi...kì này tui lên cân tui dzìa quê tui kím tui quánh đòn á nha

      Yes ML hạp với mấy món miền Tây vì ox hối truớc còn nhỏ ổng ở Miền Tây Bạc Liêu á...còn tỷ thì gái Sì Gòn Quyên ơi, tỷ chắc bị nhiễm từ chồng ,với lại nhỏ lớn giờ cũng toàn ăn mấy món bánh miền Tây của mấy chị dưới quê lên SG bán á, thành ra chắc nó ngấm từ trong máu haha

      Mà ML là người thích ăn tinh bột nên thích bánh Việt mình lắm, mặn / ngọt gì làm láng hết đó

      Mà ở xa xứ, mấy món này hiếm nên mới lăn vào bếp làm ăn cho hả dạ hhhha

      Delete
  2. Haiza thì ra A Lụ Cúng là Công Tử Bạc Liêu, người ta thường gọi là Bạch Công Tử nổi tiếng nhất vùng. Lan sướng nhé gặp được Công Tử ta nói sung sướng cả đời, cả mấy kiếp luôn.
    Vậy là 2 mình hạp khẩu vị với nhau quá, cha cha mình được tri kỷ rồi, mừng quá Lan ơi.
    Mình lúc nào cũng thèm mấy món quê lại thêm cái tính khó ăn khó chịu nên cũng phải lăn vào bếp đây cho cực cái thân nhưng ngon cái miệng. Hôm nào không có gì ăn mình vào nhà L ăn ké nhé :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. CT Bạc Liêu ngày xưa nhớ đâu có ăn như CT Bạc Liêu nhà này đâu Q....CT nhà này ăn như hạm như heo..bị con dợ ngày nào cũng ép vớt nhét , nên CT giờ thàng Công tử phì nhiêu rồi

      Ra vào nhà Lan thường xuyên chơi nhe Quyên...tha hồ ăn ko tính tiền...vì Lan ở nhà 1 mình buồn lắm hic...rất vui được quen với Q

      Delete
  3. bịch bột báng này nó ra sao dzi chị Lan?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bịch bột báng em tìm mua ở chợ VN đó Bích, nó bán ở quây bột á, em mò hồi cũng thấy à, nó là mấy hột li ti nhỏ nhỏ có đủ màu trắng, xanh hồng....mình hay dùng nấu chè chuối , chè bột báng đó em

      Delete
  4. S|au đó đổ hỗn hợp nước đã hoà với bột năng vô trôn lên cho nó hơi sền sệt.==|.chưa hiểu lắm Lan ơi. Màu xanh riêng, màu tráng riêng thì đổ làm sao trộn ntn....cho 2 mẻ trắng, và xanh

    ReplyDelete
  5. Dạ chi chia 2 màu ra trộn riêng nha chị, hấp màu trắng trước cho chín, đem ra để nguội, sau đó cho khuon màu xanh vô hấp đến chín là xong

    Xong chị đem ra cắt rồi trộn dừa cho 2 loại 2 màu riêng , khi nào ăn mình trộn tụi nó lẫn lộn vô cho đẹp à....làm thành 1 như em đó chị

    ReplyDelete
  6. C lan oi bo 1cup bot nang ha c?co bo nuoc dua voi duong ko c

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...