Tuesday, November 12, 2013

Bánh bao hột vịt muối

Bánh bao kì này làm với 2 loại bột
1 nửa là bột mì, một nữa là bột há cảo ( wheat starch) nhình bánh trắng trẽo  hơn hen nhưng bị vấp phải 1 vần đề là bánh ko được đứng đắn, lúc bắt bánh, cái bột nó cứ nhảo nhảo chảy xệ, ko cách chi mà bắt múi lên được...
 Ko có phôtôsốp đâu nhe - em tự nhiên và trong trắng
Làm cho bao chàng si mê ngắm nhìn
 
 

 
 

Chỉ có mỗi nhỏ này là nghiêm túc nhất trong đám, cho lên làm hoa hậu bơ vơ 1 mình.

 Mình đã si nghĩ đến bạc đầu là với ct vỏ bánh này làm bánh chay sẽ ỗn hơn, vì khỏi phải bắt múi, vài bữa mình sẽ thử bánh bao chay, nào giờ chưa làm bánh chay

Còn về phần bột thì mình là theo pp ủ bột cái qua đêm, hôm sau mới đụng tới và làm, thì bột rất xốp, ko bị hôi mùi yeast nhiều, ngoài ra lần này làm bánh bao ko hấp nhân sơ trước, mà làm nhân còn sống ngon hơn...uhm, khi nhân đem hấp với lớp bột bao bên ngoài, bánh chín cầm miếng bánh thưởng thức ,  khi ta ăn miếng thịt được bám vào miếng bột, rất ngon và đậm đà,

"Vậy mới gọi là bánh bao chứ - nên mình recommend cho ai làm bánh bao đừng nên hấp nhân cho chín trước, như vậy làm mất đi 1 chút gì đó hương vị của chiếc bánh bao, với lại nó ko giống bánh bao mà mình thuởng thức bên vn ngày não ngày nào
[Tất cả đếu bị hở mõ - chỵ nói thiệt chỵ cũng đuối quá nên chị kệ "mother" các em]
1 xì tai it đụng hàng
 

Ở vn họ dung bột khai làm bánh bao , cái mùi ấy mình ghet cay ghét đắng, nên mình it khi nào mua bánh bao ăn lắm, giờ ngồi đây ước gì có đuợc chiếc bánh bao " thấy ghét" đó ăn nhỉ?bánh xốp ,nở bung nứt múi, kị cái mùi thôi chứ ăn phê lắm........... vì cái bột bánh bao ấy mới đúng là bánh bao hahah( sao lúc này văn chương lai láng mềnh  hơi bị trot quớt)

Sẽ cập nhật ct later

7 comments:

  1. Cái vụ bắt múi bánh bao chị chịu thua đó em, chị coi youtube thấy người ta làm dể dàng nhưng sao đến mình thì nó cứ méo mó lung tung:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi 5 cái nè chị....khó quá, khó qua cái cửa ải này quá

      Delete
  2. chị Bảo Kim mua cái khuôn bánh bao đi c không cần phải bắt

    ReplyDelete
    Replies
    1. OH em có khuôn hả? chi cũng tính mua mà, sợ hấp xong bị mất nét, em làm có bị vậy ko?

      Delete
  3. Cái vụ bánh bao em cũng còn tức á chị...làm mấy lần rồi nhưng hấp xong vẫn bị bung ra, mặc dù khi bắt mí xong em vẫn xoay để giữ mí lại rồi...em ko biết bị sao nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu bánh bị bung là good chứ em, nó nở xốp, kệ xấu xấu mà bên trong hông xấu...thom và ngon trước sau cũng vô bụng hehe

      Mình đâu phải dân buôn bán đâu hè!!! hihi

      Delete
    2. Vậy mà em cũng nản á chị....lâu lâu mới làm 1 lần vì cũng thèm hehe...

      Delete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...