Wednesday, April 1, 2015

Xôi trái gấc

Đám cưới đứa cháu bên chồng . Nó nhờ mình nấu  đầu tư dùm làm 1 quả xôi gấc cho hoành tráng . Làm cho ngon cho đẹp nhà bà ! hạnh phúc của tui nằm trong tay bà . Nghe thấy ớn !



Đám cưới VN truyền thống văn hóa ngàn đời bao giờ cũng có mâm quả với trầu cau , rượu và xôi . Xôi cưới thường được ép thành hình trái tim chung thủy có đắp đậu xanh chữ nổi song hỷ .
 Nghe đồn đám cưới có xôi gấc biểu tượng cho lòng sắc son đỏ lét keo sơn lúc nào cũng dính nhau như những hạt nếp ko tách rời . Xôi gấc ngoài ăn ngon còn cung cấp dưỡng chất từ thiên nhiên . Quả xôi ngon , trong lành màu sắc đẹp tự nhiên sẽ là điều may mắn cho cô dâu chú rể trong ngày cưới và quãng đời sau này

Ta nói ! Làm cho lố đi konnnn ...Tháng sau chửi lộn .Tháng mốt li thân . Tháng tới li dị
Ha!Ha



Rồi cái mình đi chợ mua được trái gấc đông lạnh , nào ta cùng bổ gấc ra nào .,quá trời thịt gấc đỏ thẫm . 1 trái gấc cỡ gần 1 kg mình nấu với 2kg nếp


Ngâm nếp chừng vài tiếng sau đó trộn thịt gấc ngâm thêm 1 tiếng .
1 lon nước cốt dừa nấu lên với 1 cup đường , chờ dừa nóng đường tan
Cho hỗn hợp nếp trộn gấc vô xào đến khi nếp dẽo ko dính chảo , sau đó cho 1 muong dầu ăn vô
Bắt lên xững hấp , thỉnh thoảng mỡ nắp check và xới nhẹ lên cho xôi chín đều
Là xong

Nấu cách này xôi thấm nước cốt dừa thơm , nếp mềm dẽo và cái quan trọng hạt nếp ko bị nát
Vì mấy lần mình nấu xôi sau khi chín mình cho đường vô trộn với nếp nó làm cho nếp nát hết
Không đẹp ..ko ngon




Khong có khuôn ịn xôi , mình ịn vô cái khuôn bánh trung thu luôn
Nhình cũng ok ! Nhỉ

Xôi gấc ăn voi chả hay dừa bào , cái gì cũng ngon

Ăn xôi nặng bụng nên nhớ uống soda chanh đường cho nó tiêu rồi cháp tiep nha

Xôi gấc
Hạnh phúc lứa đôi




11 comments:

  1. Em gai! Truoc gio chi tuong nep chua chin tron duong se bi. lai nep khong ha..... Em gai xoi nhin dep qua...kheo tay ghe. Cam on cho an ngo nha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ nếu chị nấu nuoc cốt dừa voi đường cho tan roi đem xào với nếp thì ko bị suong đâu chị , nó thấm béo ngọt ngon hon đó

      Delete
    2. Cam on em gai dep nha :)

      Nina

      Delete
    3. This comment has been removed by the author.

      Delete
  2. sao ma Mulan du cai chi tui cun gmun du theo zay ta. Mulan co bua ngai zi ko? Xu tui o ko co ban trai gac..... bun wa lam sao du theo day. Tu nhien them xoi Gac voi cha lua. CHa lua ti co san day ma ko co xoi gac. Ghet Mulan nay ghe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahah Lan ko có xài bùa ngải , mà xài bùa độc ko à

      Ko có xôi gấc nấu xôi lá cẩm đi chị , ben chị chắc trồng lá cẫm mọc bao la hen

      Delete
  3. Chị Hằng Nga ơi,
    Xôi Chị nấu ngon thật đó , em cũng giống như CATVU không có gấc vậy nếu nấu xôi LÁ CẨM thì mình ngâm nếp với nước lá cẩm đã nấu ra màu tím độ 5 , 6 tiếng hả Chị ?
    Sau đó dùng 1 lon nước cốt dừa 400 ml như Chị nói nấu với đường rồi xào nếp ...
    Cuối cùng đem hấp
    Phải ko Chị ?
    Cám ơn Chị nha

    ReplyDelete
  4. Tỷ cho em hỏi chỗ cho nếp vô chảo xào với nước cốt dừa đến khi dẻo là răn hen tỷ? Em chưa hiểu lắm, và khi hong xôi trong xửng hấp mình có nên lâu lâu xới ko tỷ?

    ReplyDelete
  5. Em mê cái chị Lan này rồi đó nha!

    ReplyDelete
  6. Khong nhung nau an ngon ma noi chuyen con hai huoc co duyen nua chu!

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...