Thursday, April 26, 2018

Bánh ống lá dứa hấp

Làm món bánh ống này mình phải có cái khuôn nhưng giờ mình không có khuôn nên mình phải chế khuôn bằng giấy bạc . Mình được ăn bánh này 1 lần và cũng rất lâu lắm rồi , nay muốn tìm lại vị xưa nên mình chế đại tùm lum bậy bạ ăn cho đỡ thèm chứ không có được ngon như ở Vn người ta bán đâu nhe . Mời bà con ăn ngó cho vui




1 cup bột gạo
2 Tbsp bột nếp
2 Tbsp bột khoai
1 cup nước lá dứa
Đổ nước âm ấm vô và nhồi
Bột phải khô cục cục chứ ko mịn màng


Cho hết toàn bộ vô máy food processor xay , nếu thấy nó đặc thì phải thêm bột gạo khô vô từng chút xay cho đến khi nó tơi khô xốp là ok



Bột phải mịn tơi xốp

Lấy cái cây cán bột nhỏ làm size cho khuôn bánh ống


Hấp 15 phút


Sau đó lột hết đồ tụi nó ra để trần trụi rồi xịt nước vô hấp típ đến khi nó không còn khô bên ngoài





Đây là cách làm dã chiến ăn chơi , bán ăn nóng ngon , đễ nguội là bị cứng nha bà con
Enjoy bánh ống Sóc Trăng


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...