Monday, May 20, 2013

Há cảo hoa hồng


Tím.....một món bánh  nổi tiếng của nước  ThaiLan xinh đẹp được làm vào những dịp lể để dâng lên cho vua chuá thưởng thức (đúng là sướng như vua). Làm món bánh này cần phải tỉ mỉ, tần mẫn, kiên nhẩn và khéo léo để tạo ra những bông hoa xinh đẹp bởi những nghệ nhân...mình thiệt ngưỡng mộ họ.

 - Và ngày nay trên đường phố nhộn nhịp tấp nập của Thái ta có thể bắt gặp những bánh bông hồng tím này được trưng và bán đầy trong tiệm có, hàng rong cũng có .... ai du lịch đến ThaiLan đều ko thể ko mua  thử những  bánh bông hồng này ăn thử....vì bánh họ làm nhìn rất sắc xảo và đẹp lắm lắm.

- Nói thiệt là nhìn đẹp thì đẹp đó nhưng theo khẩu vị của riêng mình thấy cái nhân bánh hơi khó ăn, nó có cái mùi rể ngò trong đó, ăn thì ok thôi còn vỏ bánh thì thích vì nó ăn gần giống há cảo. Còn về phần bắt những cánh hoa như thế nào mình cũng tịt mù luôn

Để có được những bông hồng này thì mình đã tìm và biết là VN mình cũng có há cảo hoa hồng chứ bộ nhung là màu trắng...Oh vậy thì dễ , mình chỉ cần áp dụng vỏ bánh há cảo và pha màu icing colour tím tím vào trong nước nhồi là xong...còn nhân thì mình làm tôm cho dể ăn .

- Thế là ước mơ " cô gái rất iu bông hoa hồng" đã thành thực


Cô gái đã dùng cây nhíp nhổ lông heo này ( nhổ lông nách  cũng được luôn kaka ) để bắt những cánh hồng , vì cô gái ấy ko tìm mua được cây nhíp chuyên dụng nên bắt cánh hoa nhìn ko đẹp và hơi bị khù khù sao sao...để dịp khác mình ráng tìm mua đúng dụng cụ và làm lại...
- Còn đây là những cánh hồng trắng nơi phố cổ Hội An , một loại bánh được đặt tên là white rose. Nhìn em mong manh dễ vỡ , e thẹn e ấp lắm nhưng để làm được em cũng ko dể

- Ngồi suốt tiếng đồng hồ đdể mà chọt , chọt , chọt em...cứ mà lấy ngón tay chọt vô rồi xoay xoay, nong , nong dần dần cho mỏng và to ra thành cái ..cái...caí wần ân-đờ-que , cho nhân vô và túm quần que  lại :lol:

Ngồi chọt hết cái đám này xong..thì ngón tay mình ko còn cảm giác để làm chuyện khác nửa. Làm thử cho biết với người ta nhưng ăn thì dỡ ẹt , thấy có ngon gì đâu ta...Làm tốn thời gian quá à

-Bà white rose gì gì đó tránh tránh ra cho tui show 1 tấm coi...bông gì đâu xấu hoắc, rụng cánh tả tơi. Coi tui nè:



4 comments:

  1. Bánh này em cũng làm bằng bột há cảo luôn há? Vậy là chị bó tay ...uhhuhuuh

    ReplyDelete
  2. Banh dep wa ! nhin thoi cung muon phe roi :) ko no an dau chu quan oi ! giet nguoi ko guom dao ....:))

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...