Friday, May 17, 2013

Morning buns

Làm 1 mẻ bánh mì ngọt mini để dành ăn sáng, bánh vừa mới ra lò, chưa gì đã quất sach sẽ ko còn 1 cái để mà ăn sáng. Tưởng là làm bánh nhí nhí để mình ăn nhín nhín, ai dè ăn còn tàn bạo hơn mình tưởng...thử cái đầu tiên...ùm...được đó nha...làm thêm cái nữa đi ( bánh nhỏ mà) chắc ko sao, ừ bóc và lũm...nnhai nhồm nhoàm trong miệng...Nuốt cái ọt...kì lại bao tử nó cứ réo ra réo rít...uhm   giờ sao ta. THỬ TÍP CHỨ SAO :yikes: .Thôi lỡ rồi...dân chơi sợ gì mưa rơi...ko cần suy nghĩ..làm 1 lèo cỡ đâu chục cái :yes: pó tay :p




Con gái nó nói cai này là ham-bơ- gơ
Còn mình thì thấy nó giông bánh cam hì hì
Hành trình đi đến những cái bánh.......



Chúng ta cần có:
  2 cup+ 1/4 cup bột mì loại bread four ( khoãng 250gr )
  2 tbps sữa bột ( dry milk)
  2 tbps đường ( khoãng 25gr)
  2 tbps bơ  salted ( ở đây mình xài loại bơ mặn vì nó có muối sẵn luôn rồi nên mình ko xài muối riêng nữa, vì thường muối mà bỏ thẳng vô bột và nhồi chung với yeast cũng dể làm cho yeast chết nên mình làm cách này cho an toàn )
  1/3 cup sour cream ( khoãng 80gr)
  1 tsp + 0,5 tsp yeast hòa với 2 muỗng súp nước ấm chờ 10 phút cho yeast nỗi
 
  100- 105 ml sữa tuơi ( cho vô MCW 30sec)
Cách làm:
  Cho lần lượt bột mì + sữa bột+ đường+ sour cream + yeast vô máy KA và trôn đều lên
  Sau đó cho bơ( đã làm cho chảy ra)bỏ vô thau bột luôn và trộn lên, rồi từ từ chế sữa vào và nhồi...đến khi nào thấy bột ko dính vào thành bowl là okie
  Nếu ko có máy thì mình phải dùng công lực từ 2 bàn tay trắng nhe
 
" bÀN tay ta làm nên tất cả, có sưc người sỏi đá cũng thành cơm ":whistle:
 Và khi nhồi xong là phải đập vài cái cho nó dẻo dai, rắn chắc hen
Vừa mới vật lộn xong...Và sau đó đem
Nở tưng bừng hoa lá
Chia ra to nhỏ tùy thích và ấn dẹp dẹp cho nhân vào
Ở đây mình xài nhân thịt gà xay với sốt tự chế hihi
Xong rồi và đem đi ủ típ 40phut nữa
quét trứng + nước+ 1 tí xíu dầu hạt điều. Nướng 355 độ F chừng 20-25phut...nhớ canh dừng để lâu quá nha
Ra lò đây



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...